Serena Williams tin mình là số 1

08:49 Thứ hai 26/11/2012

Với sự trở lại thần kỳ trong năm 2012, Serena Williams tin mình đang là tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm này, chỉ có bảng hạng WTA là không phản ánh điều đó.

Serena vô đối. Đấy là những từ được dành để nói về cô em nhà Williams bởi nửa sau của năm 2012, tất cả khó mà tìm được cây vợt đánh bóng tốt hơn, mạnh hơn và chính xác hơn cây vợt người Mỹ sau khi cô giành chức vô địch ở trận chung kết WTA Championships vừa qua tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, với chiến thắng 6-4, 6-3 trước Maria Sharapova.

Thật khó tin là từ khoảnh khắc tồi tệ nhất trong mùa giải 2012 với đỉnh cao sự nghiệp của Serena chỉ cách nhau 38 ngày. Sau khi phải dừng bước ở vòng 1 giải Pháp mở rộng trước cây vợt xếp hạng 111 thế giới là Virginie Razzano hồi tháng 5, cây vợt 31 tuổi người Mỹ thất vọng đến nỗi cô đã không ra khỏi nhà trong 2 ngày liền.

Serena Williams

Chỉ trong hơn 1 tháng sau, Serena đã cầm trên tay danh hiệu Wimbledon thứ 5 và cũng là Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp của cô. Đương nhiên, đó là một chiến thắng mà cô không nghĩ nó sẽ xảy ra sau khi người ta phát hiện cô bị nghẽn mạch phổi và gần như có thể chấm dứt sự nghiệp của cô.

Bất ngờ hơn cả là Wimbledon giống như một chất xúc tác cho 5 tháng còn lại của mùa giải bởi Serena đã đoạt tất cả những danh hiệu ở các giải lớn mà cô góp mặt, trong đó có 2 HC vàng Olympic ở nội dung đánh đơn và đánh đôi với cô chị Venus, giải Mỹ mở rộng và giải WTA Championships.

Nhiều người thì cho rằng, thất bại ở giải Pháp chính là bước ngoặt quyết định của Serena nhưng cô gái người Mỹ thì lại đưa ra một lời giải thích hoàn toàn khác. "Tôi nghĩ bước ngoặt quan trọng của tôi đến vào tháng 4," Serena nói. "Khi đó, tôi dã quyết định tôi muốn được chơi tốt hơn. Rồi tôi thua ở Paris và thất vọng đến mức tôi đã không ra khỏi nhà trong 2 ngày liền."

Nỗi hoài nghi về bản thân một lần nữa xuất hiện trở lại với Serena ở trận chung kết Wimbledon, trước đám đông khán giả ngồi kín sân Centre Court. Cô đã để cây vợt người Ba Lan là Agnieszka Radwanska gỡ hòa 1-1 sau khi thắng chóng vánh ở set đầu tiên, trước lúc cô dẫn lại 2-1 ở set quyết định.

Gần đây, Li Na có so sánh những trận đấu với Serena như là thi đấu với một bức tường vì bóng luôn bật lại chứ không bao giờ vượt qua được. Còn cô em nhà Williams thì thừa nhận rằng, trên sân cỏ cô mạnh mẽ như vậy, tất cả chỉ là để che giấu nỗi lo lắng ở bên trong con người cô. “Tôi đã cố gắng che giấu mọi cảm xúc của mình bởi đôi lúc là nỗi sợ hãi, đôi lúc đó là động lực giúp tôi mạnh mẽ hơn."

Động lực đó giúp cây vợt 31 tuổi người Mỹ vượt qua được những giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp, từ chấn thương cho đến khoảnh khắc cô phát hiện ra mình bị nghẽn mạch phổi. Sau 2 năm xa rời cây vợt, cuối cùng thì Serena cũng trở lại thi đấu ở Eastbourne vào tháng 6/2011.

Bỏ lại sau lưng những chấn thương, ốm đau để lần lượt giành Wimledon, HC vàng Olympic ở nội dung đánh đơn và đánh đôi, US Open và kết thúc năm 2012 bằng danh hiệu WTA Championships, chưa kể cô còn vô địch ở Madrid và Stanford, thật ngạc nhiên là trên bảng xếp hạng WTA, Serena chỉ có một vị trí khiêm tốn là thứ 3.

Đành rằng Serena tham dự các giải đấu ít hơn hai đối thủ chính của cô nhưng số 1 thế giới Azarenka (Australian Open) và số 2 Sharapova (Roland Garros) chỉ giành được vỏn vẹn một Grand Slam trong năm. Việc duy trì sự ổn định trong một thời gian đã giúp họ giành được những danh hiệu ít có tính cạnh tranh hơn nhưng điều đó không có nghĩa họ là xuất sắc nhất. Tất cả biết điều đó, Serena biết điều đó và họ biết cây vợt số 1 thế giới là cây vợt chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng WTA.

Việc Serena giành lại vị trí số 1 thế giới trong năm 2013 có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian nhưng với cây vợt người Mỹ, chiến thắng tại các giải Grand Slam quan trọng nhiều hơn bởi tại đó, cô sẽ thấy mình vượt qua một thử thách nữa trong đời.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục