Serena Williams háo hức chờ ngày khai màn Australian Open 2014

17:05 Thứ hai 28/10/2013

Serena Williams đã có một kết thúc ấn tượng trong mùa giải 2013, đây có thể là năm tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ khi cô giành được 11 danh hiệu trong năm.

Tay vợt số 1 thế giới đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trong năm nay bằng chức vô địch WTA Champinoships tại Istanbul sau khi giành thắng lợi với tỷ số 2-6, 6-3 và 6-0 trước tay vợt Li Na của Trung Quốc tại sân vận động Sinan Erdem Dome.

Serena Williams kết thúc năm bằng chức vô địch WTA

Serena Williams đã trải qua chuỗi thành thích thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay và với thắng lợi trong trận chung kết WTA Champinoships tại Istanbul, tay vợt người Mỹ đã giành thắng lợi 78/82 trận đấu ở mùa giải này.

Williams đã giành số trận thắng và số danh hiệu nhiều hơn bất kỳ năm nào trong sự nghiệp của mình, nhưng chắc cô sẽ không quên thất bại ở vòng Tứ kết tại Australia Open và thất bại ở vòng 4 tại Wimbledon.

Năm 2002 cô đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam liên tiếp trước khi hoàn tất 'Serena Slam’ tại Australia Open vào mùa giải năm sau.

“Tôi thích giành chiến thắng những danh hiệu Grand Slam”, tay vợt người Mỹ cho biết. “Rõ ràng là tôi rất vui mừng là nhà vô địch WTA và tôi nghĩ rằng tôi có 3 mùa đứng vị trí số 1. Tôi không thể nói đó là mùa giải tốt nhất, và tôi không thể nói nó không phải là mùa giải tốt nhất”.

Trong sự nghiệp của mình, Williams chỉ mới 2 lần giành chức vô địch giải Pháp mở rộng trong 11 năm, nhưng việc vượt qua những chấn thương ở mùa giải năm nay là một điều tích cực với tay vợt người Mỹ.

Giải đấu chính thức đầu tiên mùa giải tới sẽ diễn sau gần 3 tháng nữa khi Australian Open 2014 khởi tranh.

Phát biểu về giải Grand Slam đầu tiên trong năm, Williams cho biết: “Không bao giờ là quá xa, nhưng còn 128 ngày để tôi suy nghĩ, tôi hy vọng sẽ là người giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, đó cũng là mục tiêu tiếp theo của tôi…”.

“Trên thực tế những năm qua tôi không bao giờ đạt được mong muốn của mình ở giải đấu này. Mục tiêu của tôi chỉ là bước vào mùa giải mới tại Australian Open 2014 mà không có chấn thương nào. Đó là những gì tôi sẽ bắt đầu”.

Mặc dù thất bại trước Williams ở trận chung kết WTA nhưng đây cũng là một mùa giải nổi bật của tay vợt 31 tuổi người Trung Quốc, Li Na sẽ leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ sẽ được công bố vào thứ Hai tới.

HLV Carlos Rodriguez đã giúp Li tìm thấy phong độ ấn tượng và sự ổn định của mình, và cũng giúp tay vợt người Trung Quốc thể hiện sự đa dạng trong lối chơi cả mình.

“Toàn bộ đội, chúng tôi đã cố gắng để làm những gì chúng tôi nói và cuối cùng chúng tôi đã thực hiện được mục tiêu của mình”, Li Na cho biết.

“Tôi có chút thất vọng khi để thua ở trận đấu cuối cùng nhưng tôi vẫn cảm thấy tích cực. Ít nhất trong toàn bộ trận đấu tôi đã tận dụng được rất nhiều tình hống giao bóng và những cú volley. Đó là một sự cải thiện”.

Sau trận chung kết mùa giải năm nay, WTA Champinoships sẽ chia tay với Thổ Nhĩ Kỳ sau năm năm và giải đấu năm tới sẽ được tổ chức tại Singapore sau đây 12 tháng.

Nếu Williams bảo vệ thành công danh hiệu của mình, sẽ có một loài phong lan được đặt theo tên của cô: “Tôi yêu hoa lan, đó sẽ là một điều thực sự tốt đẹp”, cô nói.

Phạm Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục