Serena tái đấu Wozniacki tại chung kết US Open

07:49 Thứ bảy 06/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vượt qua Ekaterina Makarova và Shuai Peng, Serena Williams và Caroline Wozniacki đã giành quyền vào chơi trận cuối cùng tại US Open năm nay.

Serena lần thứ 10 gặp Wozniacki.

Từng gây bất ngờ khi loại cả Genie Bouchard lẫn Victoria Azarenka trên con đường đi tới bán kết, nhưng câu chuyện cổ tích đã chính thức khép lại với Ekaterina Makarova ngay sau khi cô chạm trán với hạt giống số 1 Serena Williams.

Với bản lĩnh của một tay vợt từng 5 lần lên ngôi vô địch, Serena chỉ gặp đôi chút khó khăn ở thời điểm nhập cuộc trước khi có chiến thắng áp đảo với tỉ số 6-1, 6-3 chỉ sau 61 phút thi đấu.

Trận bán kết còn lại, Caroline Wozniacki cũng xuất sắc giành phần thắng trước Shuai Peng. Sau khi thắng kịch tính 7-6 trong ván đầu và tạm dẫn 4-3 trong ván hai, tay vợt Đan Mạch có vé đi tiếp nhờ Shuai Peng tuyên bố bỏ cuộc vì chấn thương. Như vậy sau 5 năm Wozniacki mới lại giành quyền vào chơi trận chung kết US Open. Năm 2009, cô từng thua Kim Clijsters tại chung kết.

Với Serena, phong độ cực kỳ ấn tượng giúp cô năm thứ tư liên tiếp đi tới chung kết. Nếu lên ngôi tay vợt người Mỹ sẽ trở thành người đầu tiên kể từ thời của Justin Henin có thể 3 lần liên tiếp vô địch một giải Grand Slam. Đồng thời đút túi danh hiệu Grand Slam thứ 18 và sánh ngang với 2 huyền thoại Chris Evert và Martina Navratilova.

Hiện Serena đang có lợi thế khi thắng Wozniacki 8/9 lần đối đầu trong đó có lần gần nhất tại tứ kết Rogers Cup hồi tháng trước.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục