Serena liệu có còn độc bá?

09:03 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - 2014 là năm nổi lên của rất nhiều những tên tuổi mới nhưng người hâm mộ vẫn đang tự hỏi liệu ai đủ sức đánh bại Serena Williams tại WTA Finals năm nay.

Maria Sharapova ư? Tất nhiên là có thể nhưng rất khó. Tay vợt Nga hiện tại được đánh giá là người có phong độ tốt nhất nhờ danh hiệu China Open. Nhưng nếu nhìn vào tỉ số đối đầu giữa Masha và Serena không ít người sẽ phải ái ngại.

Cụ thể, Sharapova sau 18 lần đối đầu Serena chỉ thắng đúng có 2 trận trong năm 2004.10 năm trở lại đây Masha chưa bao giờ thắng được Serena bất kể đó là giai đoạn cô em nhà Williams sung sức hay không. Điều đó ít nhiều chứng tỏ Sharapova chẳng phải là mối nguy hại lớn nhất cho Serena nếu họ có cơ hội chạm trán ở chung kết.

33 tuổi nhưng Serena vẫn là một thế lực.

Vậy còn với Petra Kvitova, tay vợt đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau 3 năm với danh hiệu thứ 2 tại Wimbledon? Tất nhiên lại càng không thể. Sharapova ít ra còn thắng được 2 trận, trong khi Kvitova chỉ thắng đúng 1 ván trong 5 lần gặp nhau giữa hai tay vợt. Kvitova từng được hy vọng sẽ kế tục được sự nghiệp lẫy lừng của Martina Navratilova nhưng sự thiếu ổn định đã khiến cô nhiều lần tay trắng rời các giải đấu lớn. 

Cơ sở để Kvitova tin vào một cuộc lật đổ tại giải lần này chính là kinh nghiệm. Cô từng lên ngôi chính giải đấu cuối năm cách đây 3 mùa khi vừa tròn 21 tuổi. Tuy nhiên ở một sân chơi cạnh tranh khốc liệt như WTA, kinh nghiệm có vẻ là yếu tố chưa đủ để mơ tiến xa.

Hai tay vợt còn lại, Simona Halep và Caroline dù chơi khởi sắc trong mùa này. Wozniacki gây ấn tượng tại US Open, trong khi Ivanovic đã từng hạ Serena trong năm nay nhưng cũng chưa chắc đã tìm được một set thắng trước Serena tràn đầy quyết tâm.

Hy vọng, có thể sẽ được đặt lên vai những nhân tố trẻ như Simona Halep và Eugenie Bouchard.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục