Serena lần thứ 6 đăng quang US Open

05:11 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với 18 Grand Slam Serena Williams đã vươn lên sánh ngang 2 huyền thoại Martina Navratilova và Chris Evert trong danh sách những tay vợt giàu thành tích nhất lịch sử.

Serena rạng rỡ nâng chiếc cúp thứ 6 tại US Open.

Cuối cùng, sự hưng phấn và mục tiêu giành Grand Slam đầu tiên của Caroline Wozniacki đã bị chặn đứng bởi bản lĩnh thượng thừa của Serena Williams. Tay vợt số 1 thế giới chỉ mất đúng 17 phút để hạ người đồng nghiệp với cùng tỉ số 6-3 trong cả 2 ván đấu và lên ngôi đầy thuyết phục.

Chiến thắng tại Flushing Meadows cũng giúp Serena đút túi danh hiệu US Open thứ 6 trong sự nghiệp và vươn lên sánh ngang 2 bậc tiền bối Martina Navratilova và Chris Evert khi có cùng 18 Grand Slam. Tay vợt người Mỹ cho hay: "Đây là một giải đấu quá tuyệt vời. Như vậy là tôi lại vô địch Grand Slam, vẫn ở ngôi số 1 thế giới và đây là món quà cực kỳ ý nghĩa".

6 game đầu tiên của ván một, Serena và Wozniacki liên tiếp bẻ bàn giao bóng từ tay đối phương. Dù vậy, đó là thời điểm mà Serena chơi chưa thật sự vào "phom". Khi tay vợt người Mỹ bắt đầu nóng máy, Wozniacki tất nhiên là không thể chống đỡ kịp những tình huống đổi hướng tấn công liên hồi trên khắp mặt sân.

Ván hai, Serena thậm giành break ngay game đầu tiên và chừng đó cũng đã là quá đủ để cô em nhà Williams có danh hiệu thứ 6 trong mùa giải. Nhìn vào những số liệu thống kê, có thể thấy chiến thắng của Serena là hoàn toàn xứng đáng bởi cô áp đảo Wozniacki ở mọi cú quả từ giao bóng, trả giao bóng, lên lưới cho tới số cú winner giành được. Cụ thể Serena tung ra 7 cú ace, giao bóng 1 giành điểm 77%, trả giao bóng 1 giành điểm 44 %, tung ra tổng cộng 29 cú winner, trong khi những con số tương ứng từ Wozniacki là 3 cú ace, giao bóng 1 giành điểm 56%, trả giao bóng 1 23% và chỉ có đúng 4 cú winner.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục