Serena gặp Azarenka ở chung kết Indian Wells

21:25 Thứ bảy 19/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đương kim số một thế giới Serena Williams hứa hẹn cùng nhà cựu vô địch Grand Slam, Victoria Azarenka tạo nên một trận đấu kịch tính.

Đây là lần thứ 21 trong sự nghiệp Serena chạm trán Azarenka. Ưu thế hiện đang nghiêng về Serena với 17 chiến thắng và chỉ thua ba trận trước đàn em người Belarus.

Serena và Azarenka có nhiều điểm chung, một trong số đó chính là việc họ đều là những tay vợt từng giữ ngôi số một thế giới. Serena hiện tại ở tuổi 34, đang vững vàng vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng WTA, trong khi Azarenka sau nhiều tháng vật lộn chấn thương, vẫn đang nỗ lực tìm lại ánh hào quang của một nữ hoàng.

Serena đối đầu Azarenka ở chung kết Indian Wells. Ảnh: Internet.

Serena vẫn chưa thua ván nào trên con đường vào chung kết, và đó là con số thống kê cực kỳ ấn tượng với một tay vợt sắp tròn 35 tuổi. Ở trận đấu mới nhất Serena thậm chí "thổi bay" một Aga Radwanska với phong độ cao, với tỷ số 6-4, 7-6(1).

Phần mình Azarenka cũng mới chỉ thua hai ván, một ván trước Sam Stosur và ván còn lại ở bán kết, trước Karolína Plíšková. Tay vợt 27 tuổi có thể nói đang tiến từng bước cực kỳ vững chắc trên con đường trở lại top 10 thế giới.

Serena với tỷ lệ đối đầu trội hơn dĩ nhiên được đánh giá cao hơn Azarenka. Tuy nhiên Azarenka trong vài lần gặp trước đây đã từng gây khó cho Serena bằng lối đánh thông minh, quyết liệt. Azarenka bị xếp "cửa dưới", song cô hoàn toàn có cơ hội tạo bất ngờ.

Nam Anh | 21:10 19/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục