Serena - Muguruza: Đòi nợ sòng phẳng

12:07 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bản lĩnh giúp Serena Williams lội ngược dòng hạ Garbine Muguruza.

Muguruza chính là đối thủ từng khiến Serena nhận trận thua thảm 2-6, 2-6 tại Roland Garros hồi năm ngoái. Gặp lại nhau sau gần 1 mùa giải, Serena suýt chút nữa phải đón nhận cú sốc nếu không có bản lĩnh ở những thời điểm bản lề.

Ngày từ set 1, Muguruza đã cho thấy tại sao cô lọt tới tận vòng 4 ở Australian Open. Những cú giao bóng ổn định cùng khả năng dứt điểm đều ở cả 2 tay giúp cô gái Tây Ban Nha thắng áp đảo 6-2 chỉ sau có 40 phút.

Serena Williams. Ảnh: Internet

Set 2 mở ra với việc Muguruza để mất break ngay trong game đầu tiên cầm giao bóng. Dù vậy cô đã ngay lập tức bẻ lại bàn giao bóng của Serena để tạo nên thế quân bình. Bước ngoặt đến ở những game cuối, Serena với sự lạnh lùng thường thấy bẻ break ở game thứ 8 để dẫn 5-3. Nắm giao bóng ở game thứ 9 cô em nhà Williams đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để thắng 6-3.

Set 3 chính là thời điểm mà sự giằng co được đẩy lên cao độ. Serena có đến 3 cơ hội giành break ngay trong game đầu tiên, còn Muguruza cũng có đến 6 cơ hội bẻ bàn giao bóng của đàn chị ở game kế tiếp nhưng không ai tận dụng thành công. 

Sự khác biệt đến ở game thứ 3 khi Serena tận dụng sai sót từ Muguruza để bứt lên dẫn 2-1 rồi 3-1. Trận đấu khép lại với phần thắng 6-2 nghiêng về Serena sau khi cô có thêm 1 break nữa ở game thứ 7.

Ngược dòng hạ Muguruza sau 2 giờ 2 phút, Serena sẽ chạm trán nhà đương kim á quân Dominika Cibulkova tại tứ kết. Trước đó Cibulkova đã xuất sắc hạ Victoria Azarenka trong một trận đấu kéo dài 3 ván với tỉ số 6-2, 3-6, 6-3.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục