Schweinsteiger ví Mascherano như sói đầu đàn của Argentina

14:01 Chủ nhật 13/07/2014

Trụ cột tuyển Đức ví đối thủ ở chung kết World Cup 2014 hôm nay như một bầy sói mà ở đó, con sói đầu đàn là Javier Mascherano, chứ không phải Messi.

"Mascherano giống như thủ lĩnh của bầy sói. Điều này thể hiện qua cách mà anh ta cản phá Robben ghi bàn ở trận bán kết”, Bastian Schweinsteiger phát biểu hôm qua.

Argentina không tạo ấn tượng quá mạnh trên hành trình vào chung kết và vì thế, bị xếp ở cửa dưới so với Đức khi bước ra sân Maracana hôm nay. Nhưng Schweinsteiger lại đánh giá cao tinh thần chiến đấu của đối thủ.

Mascherano được Schweinsteiger (áo đen) đánh giá cao hơn cả bên phía Argentina.

“Hãy xem quyết tâm mà Mascherano thể hiện. Trận chung kết sẽ không dễ dàng cho chúng tôi. Argentina là một đội bóng rất rất mạnh và họ xứng đáng có mặt trong trận tranh ngôi vô địch. Họ cũng có những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Lionel Messi, Angel Di Maria hay Sergio Aguero”, tiền vệ 29 tuổi nói thêm.

Trên sân Maracana, Mascherano được người Argentina chờ đợi sẽ khóa chặt ngòi nổ lợi hại Toni Kroos bên phía Đức. Với màn trình diễn siêu đẳng của tiền vệ phòng ngự này ở các trận đấu trước, đội bóng Nam Mỹ hy vọng sẽ phá lối chơi tấn công nhuần nhuyễn mà đối thủ châu Âu đã thể hiện.

“Chúng tôi phải kiên nhẫn, nếu chúng tôi thể hiện được sức mạnh trên sân và sự khéo léo, chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ. Đức đang có phong độ cao, như những gì đã thể hiện trước Brazil, nhưng Argentina sẽ là một bài toán khác. Tôi không nghĩ chúng tôi gặp áp lực. Đức có nhiều cầu thủ đã từng chơi các trận chung kết và họ biết cách xử lí tình huống này. Mặc dù chúng tôi chỉ có duy nhất Miroslav Klose từng đá chung kết World Cup”, Schweinsteiger phân tích.

“Chúng tôi chỉ nghĩ về một điều duy nhất - hoàn thành nhiệm vụ. Khi tiếng còi cất lên, tất cả những cái đầu sẽ chỉ nghĩ về bóng đá”, tiền vệ của Bayern Munich nói.

Di Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục