Schwartzel thắng dữ dội ở Alfred Dunhill Championship

16:10 Thứ hai 17/12/2012

Golf thủ người Nam Phi đăng quang tại giải đấu diễn ra trên sân nhà với cách biệt 12 gậy, để khép lại một năm thi đấu mà trước đó anh từng nghĩ là thất bát.

Charl Schwartze từng vô địch Masters - một trong bốn giải major danh giá thường niên - năm 2011.

Charl Schwartzel không để việc giải đấu có lúc bị hoãn ảnh hưởng đến sự hưng phấn của mình. Anh kết thúc ngày thi đấu cuối cùng hôm qua với 3 gậy âm 69, qua đó giành tổng cộng 24 gậy âm.

Chiến thắng lần này đến chỉ một tuần sau khi anh gây ấn tượng bằng chức vô địch với 11 gậy ở Thailand Golf Championship.

"Những chuyện thế này không diễn ra thường xuyên", Schwartzel nói. "Bình thường sau một chiến thắng có khoảng cách lớn, thật khó để bạn có thể tái diễn nó ngay trong tuần sau".
Chiến thắng tại Alfred Dunhill Championship vừa qua là chiến thắng có khoảng cách lớn thứ 3 trong lịch sử 40 năm của European Tour. Schwartzel chỉ thua thành tích 15 gậy do Tiger Woods lập được ở US Open 2000 và 13 gậy của Ernie Els tại Asian Open 2005.

Ngôi sao 28 tuổi bước vào ngày thi đấu cuối cùng với lợi thế dẫn 10 gậy. Sau khi mở đầu bằng 7 par liên tiếp, anh để mất 3 gậy ở hố 8. Tuy nhiên, golf thủ nước chủ nhà đã nhanh chóng lấy lại những gì đã mất bằng birdie ở hố 9, 12, 13 và 18.

Trong 5 giải đấu gần nhất bắt đầu từ tháng 11, nhà vô địch Masters 2011 đạt mức 84 gậy âm. Một cái kết đầy bất ngờ đối với người đã trải qua gần 20 tháng không có danh hiệu kể từ lần đăng quang tại Augusta.

"Thật tuyệt khi có thể tiếp nối thành tích ấn tượng từ tuần trước", anh nói. "Cách đây khoảng một tháng rưỡi tôi đã nói rằng đây có lẽ là một năm thất vọng. Nhưng dần dần tôi bắt đầu swing tốt hơn lên, trở lại với đúng phong độ đã đưa tôi lên đỉnh Masters, và tôi thực sự lại có được cảm giác phấn khích khi thi đấu. Bây giờ tôi có thể phải nói rằng đây là một năm đẹp đẽ".

Gregory Bourdy là người theo sát nhất Schwartzel trong phần lớn thời gian của giải đấu, nhưng double-bogey ở hố cuối cùng khiến golf thủ Pháp tuột vị trí thứ hai vào tay Kristoffer Broberg.

Bourdy thậm chí phải chia sẻ vị trí thứ ba với Scott Jamieson, nhà vô địch giải kỳ trước Garth Mulroy và Andy Sullivan - người được dự giải sau khi vượt qua vòng loại tháng trước.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục