Sau vòng 2 Monte Carlo: Sức mạnh khủng khiếp của tam đại anh hào

08:19 Thứ năm 16/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic chính là 3 cái tên gây được nhiều ấn tượng nhất sau khi các trận đấu thuộc vòng hai Monte Carlo khép lại.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Nối dài chuỗi phong độ đáng nể kể từ đầu mùa giải, hạt giống số 1 Novak Djokovic dễ dàng giành thắng lợi 2-0 (6-1, 6-4) trước đối thủ ít tên tuổi Ramos-Viñolas.

Dù không chơi hết sức nhưng Djokovic vẫn áp đảo Ramos-Viñolas ở nhiều con số thống kê, trong đó có giao bóng 1 ăn điểm (79% - 51%), trả giao bóng ăn điểm (48% - 23&) và tổng số điểm giành được (69-47).

Sau danh hiệu Australian Open, Indian Wells và Miami, có vẻ như Nole chưa muốn chấm dứt hành trình thâu tóm những danh hiệu lớn trong năm nay. Việc chưa từng giành được chiếc cúp Monte Carlo nào chắc chắn sẽ hun đúc thêm quyết tâm cho Nole trên con đường chinh phục "ngai vàng".

Rafael Nadal. Ảnh: Internet

Ở một trận đấu khác, Rafael Nadal khẳng định vị thế "Vua đất nện" bằng chiến thắng sau 68 phút, 6-2, 6-1 trước Lucas Pouille. Dù trước đó khẳng định bản thân đang gặp những vấn đề về tâm lý, nhưng qua màn "chào sân" đầy ấn tượng này có thể nói sẽ là sai lầm khi gạt Rafa ra khỏi danh sách ứng cử viên vô địch. Tại vòng 3 ngôi sao Tây Ban Nha sẽ gặp John Isner.

Roger Federer. Ảnh: Internet

Tròn 34 tuổi vào tháng 8 này, song Federer vẫn chưa hề cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Hơn 3 tuần nghỉ ngơi sau giải Indian Wells dường như đã giúp FedEx nạp đầy năng lượng khi bước vào Monte Carlo.

Bằng chứng là anh thắng "hủy diệt" Jeremy Chardy 6-2, 6-1 mà chỉ tốn có 54 phút. Trong quá khứ FedEx từng không dưới một lần đi tới chung kết giải đấu này nhưng đều nếm mùi thất bại. Gần nhất chính là trận thua Wawrinka ở chung kết năm rồi.

Thách thức đợi Federer ở vòng 3 là Gael Monfils. Khó khăn là điều đã được dự báo sẵn cho "tàu tốc hành" nhưng ở những giải đấu theo thể thức 3 ván thế này, có thể nói cơ hội đi tiếp cho anh vẫn rất lớn.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục