Sau kỷ lục là gì nữa?

13:43 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnSerena Williams vẫn đang phải đối diện với những áp lực không nhỏ ở US Open.

us-open-2016-co-hoi-va-thach-thuc-cho-don-serena-williams0

 Serena vẫn đang chơi quá ấn tượng ở US Open. Ảnh: Internet.

Khi Angelique Kerber liên tiếp giành những chiến thắng giòn giã tại US Open, người ta đồn đoán rằng Serena đang rất áp lực.

Serena áp lực là bởi cô chỉ hơn Kerber đúng 190 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Chỉ cần một cú sảy chân vào lúc này Serena sẽ đánh mất ngôi số một thế giới, vị trí mà cô chưa bao giờ phải nhường cho bất kỳ ai khác kể từ năm 2013 đến nay.

Tuy nhiên lời đồn vẫn chỉ là những lời đồn. Như đúng cái cách mà mình tuyên bố trước thềm giải đấu: "Tôi không bao giờ nghĩ bằng mọi giá mình sẽ chiến thắng ở giải đấu này. Tôi muốn tận hưởng từng giây phút khi ở trên sân," Serena mạnh mẽ đến độ đôi khi khiến người ta quên rằng cô sắp tròn 35 tuổi.

Tính cho đến hết vòng bốn cô em nhà Williams chưa bao giờ để thua quá 6 game trong một trận. Tổng số game thua của cô sau 4 trận cộng lại là 20 game - ít hơn hẳn so với các đối thủ cùng có mặt ở tứ kết.

Đặc biệt thắng lợi 6-2, 6-1 trước Johanna Larsson (Thụy Điển) ở vòng bốn đã giúp Serena giành 308 trận thắng ở Grand Slam, qua đó phá vỡ kỷ lục 307 trận thắng mà Roger Federer đang nắm giữ.

“Tôi nghĩ rằng, giành chiến thắng ở 308 trận đấu nói chung đã là một điều gì đó rất tuyệt vời. Tuy nhiên việc đạt được thành tích này ở các giải Grand Slam lại là một điều tuyệt vời hơn nữa," Serena nói.

Vậy sau kỷ lục đích đến tiếp theo của Serena là gì? Với phong độ quá cao như hiện tại của Serena, câu trả lời không gì khác ngoài chức vô địch. Serena trước đó đã cân bằng thành tích giành 22 danh hiệu Grand Slam của Steffi Graf khi đánh bại Angelique Kerber ở chung kết Wimbledon.

Tại tứ kết tới đây Serena sẽ đối đầu Halep, đối thủ mà cô cực kỳ yêu thích. Trong 8 lần gặp Halep, Serena đã thắng đến 7 trận và luôn thể hiện sự vượt trội trước đàn em người Romania. Không chỉ có Halep, những tay vợt khác ở vòng 1/8 như Kerber, Vinci, Wozniacki hay Pliskova đều là những đối thủ lép vế khi đối đầu Serena.

Có lẽ thách thức lớn nhất với Serena lúc này là chính bản thân cô.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục