Sau gần 20 năm, Hà Lan ra sân mà không có "Van" nào

05:05 Thứ ba 24/06/2014

Vào 23 giờ đêm qua, Hà Lan vừa bước vào trận cầu mang tính quyết định ngôi đầu bảng B World Cup 2014 với Chile. Tuy nhiên, ở trận cầu này, "Cơn lốc màu da cam" lần đầu sau gần 20 năm ra sân mà không bất cứ cầu thủ nào mang họ dính đến tiền tố "Van," khi Robin van Persie không được phép thi đấu.

Việc thiếu vắng Robin van Persie, người đã ghi ba bàn thắng tại giải đấu đang phải chấp hành án phạt sau khi nhận đủ hai thẻ vàng. Đây thực sự là một sự mất mát lớn đối với đội quân huấn luyện viên Louis van Gaal. Nhưng đoàn quân da cam vẫn dễ dàng có được 3 điểm sau khi thắng Chile 2-0.

Robin van Persie bị chấn thương. (Nguồn: Getty Images)

Hà Lan được xem là mảnh đất nở rộ của những tài năng bóng đá liên quan đến "Van" như Marco van Basten, Edwind van der Sar, Giovanni van Bronckhorst, Ruud van Nistelrooy, Gregory van der Wiel, Rafael van der Vaart, Robin van Persie...

Tuy nhiên, đến thời huấn luyện viên Louis van Gaal, thời đại của dòng họ liên quan đến tiền tố "Van" trong màu áo của đội tuyển Hà Lan đang có dấu hiệu giảm sút đáng kể, cho dù bản thân ông thầy này cũng dính dáng đến "Van.".

Trong lịch sử bóng đá Hà Lan, đây không phải là lần đầu tiên những cầu thủ dính dáng đến "Van" vắng bóng trong đội hình thi đấu. Trường hợp tương tự xảy ra vào năm 1996 trong trận đấu giao hữu với Trung Quốc.

Trước đó 2 năm, tại World Cup 1994 trên đất Mỹ, đội hình Hà Lan cũng đã không có bất kỳ cầu thủ "Van" nào ra sân ở trận thua Bỉ 0-1.
Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục