Sau bê bối bán độ cầu thủ Ninh Bình tự bươn chải lo thân

21:40 Thứ ba 29/04/2014

Gần như chắc chắn Ninh Bình sẽ giải tán sau khi tham dự cho xong đấu trường AFC Cup, nên ngay từ thời điểm này nhiều cầu thủ đã tìm đội bóng mới để tự lo cho tương lai của mình.

Sau khi bỏ V.League, Ninh Bình sẽ tham dự nốt AFC Cup và khả năng lớn sẽ tuyên bố giải thể khi đã hoàn thành nhiệm vụ danh dự vì bóng đá Việt Nam. Rất khó có khả năng Ninh Bình sẽ được bầu Trường giữ lại, bởi số phận đội bóng dường như đã được quyết định ngay thời điểm ông bầu này bỏ V.League.

Xác định càng ở lại càng khó tìm bến đỗ mới, nhiều cầu thủ Ninh Bình đã tự lo lấy thân mình. Văn Quyến là một trong những người đầu tiên “bỏ của chạy lấy người”. Văn Quyến cho biết anh muốn giải nghệ để dành thời gian phụng dưỡng mẹ già và lấy vợ, nhưng thực tế nếu có ở lại, Văn Quyến cùng lắm cũng chỉ được đá 1-2 trận thủ tục nữa cùng Ninh Bình. Thôi thì ra đi trong danh dự, còn hơn là ở lại với đội bóng đang rất u ám sau vụ bán độ.

Gần như chắc chắn bầu Trường giải tán đội bóng

Có thông tin Hải Phòng sẵn sàng dang tay giải cứu Văn Quyến, trao cho cầu thủ này cơ hội ra sân ở lượt về và có thể là những mùa giải tới. Tuy nhiên, bản thân Quyến chưa nói bất cứ điều gì về tương lai của mình. Chỉ có người yêu của Quyến béo mấy ngày qua thường có những phát biểu trên báo chí, khẳng định chuyện tiền đạo xứ Nghệ chưa giải nghệ.

Quyến giải nghệ hay không chưa ai rõ, nhưng chắc chắn tiền đạo này không còn dính dáng gì đến Ninh Bình, có chăng là một trận đấu chia tay cùng đội bóng cố đô Hoa Lư sắp tới. Đó cũng có thể coi là sự tri ân của HLV Nguyễn Văn Sỹ, các đồng đội và các CĐV với một trong những tài năng của bóng đá Việt Nam.

Sau Văn Quyến, các ngoại binh của Ninh Bình cũng đã liên hệ với các đội bóng mới và mới nhất, 2 cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai và Đinh Văn Ta đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 4 tháng với Thanh Hóa. Do thỏa thuận với Ninh Bình vẫn còn hiệu lực, bộ đôi này sẽ đầu quân cho đội bóng mới dưới dạng cho mượn. Dù chưa ký hợp đồng dài hạn ít nhất 1 năm, nhưng việc tìm được đội để đá cũng là quá may mắn trong hoàn cảnh hiện tại với các cầu thủ Ninh Bình.

Trong các ngoại binh, Hoàng Vissai và Đinh Văn Ta có lẽ là 2 người may mắn nhất bởi Thanh Hóa đang thực sự cần tăng cường lực lượng từ các cầu thủ nhập tịch. Thanh Hóa với quyết định mượn Hoàng Vissai và Đinh Văn Ta chẳng khác nào một mũi tên bắn trúng 2 đích, vừa mua được giá rẻ, vừa có thể tung ra sân tới 7 “Tây” ở lượt về năm nay.

Không may mắn như Hoàng Vissai và Đinh Văn Ta, các ngoại binh còn lại là Bryan Kavin, Petrisor Voinea, Patiyo Tambwe, Sim Woon Sub đang chưa biết đi đâu, về đâu. Những ngày qua, các cầu thủ này sống trong cảnh buồn chán chưa từng có, bởi nếu thanh lý hợp đồng, họ sẽ phải trả lại tiền lót tay. Đáng lo ngại hơn là tất cả có nguy cơ thất nghiệp, bởi V.League đang cung lớn hơn cầu khi có nhiều đội bóng giải thể.

Hôm qua, đến lượt Phước Tứ đạt thỏa thuận với B.Bình Dương. Nếu thể hiện được phong độ tốt, trung vệ này hoàn toàn có thể được đội bóng đất Thủ ký hợp đồng trong thời gian tới.

Khổ nhất là 2 trường hợp Văn Thắng và Danh Ngọc, dù không trực tiếp bán độ nhưng lại có liên quan vì “nhận quà” với số tiền 20 triệu đồng và 50 triệu đồng. Hiện cả hai đang được CLB Ninh Bình cân nhắc sử dụng tại AFC Cup, nhưng cơ hội đến các đội bóng khác đang thực sự khó khăn.

Bi đát nhất là 9 cầu thủ liên quan đến bán độ, nhiều khả năng sẽ bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn.

Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ cho biết, CLB sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ ra đi tìm đội bóng mới. Còn chuyện đền bù hợp đồng, bầu Trường từng khẳng định sẽ không thiếu một xu với các cầu thủ. Tuy nhiên, sau khi giải quyết xong với đội bóng cũ, hơn hai chục con người bị đẩy ra đường sẽ đi đâu, về đâu?

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục