Luật sư kiến nghị VFF giảm án cho cầu thủ V. Ninh Bình

16:33 Thứ năm 29/01/2015

Luật sư kiến nghị giảm án kỷ luật đối với cầu thủ V. Ninh Bình trong vụ cá độ. Gia đình Lê Quang Hùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh trai mất sớm, bố mẹ quá già yếu. Hùng là lao động chính trong gia đình.

Luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng công lý - Hà Nội) vừa đệ đơn gửi Ban Giải quyết khiếu nại (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) kiến nghị xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho cầu thủ Lê Quang Hùng và Nguyễn Gia Từ (cựu thành viên Câu lạc bộ The Vissai Ninh Bình).

Luật sư kiến nghị giảm án kỷ luật đối với cầu thủ V. Ninh Bình trong vụ cá độ.

Văn phòng luật sư Ánh sáng công lý với luật sư Lê Văn Kiên làm đại diện là cơ quan nhận trách nhiệm tư vấn pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp pháp cho 2 cầu thủ này trong việc khiếu nại Quyết định kỷ luật cách đây không lâu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trước đó, hồi cuối tháng 8 năm ngoái, 9 cầu thủ của CLB Vissai Ninh Bình bị TAND tỉnh Ninh Bình xét xử và kết án về tội đánh bạc do cá độ bóng đá trận V. Ninh Bình - Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ AFC Cup.

Nguyễn Gia Từ, cựu thành viên Câu lạc bộ The Vissai Ninh Bình.

Bị cáo Trần Mạnh Dũng (Dũng "con") bị tuyên 30 tháng tù. Lê Quang Hùng, Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng "ngố") nhận 27 tháng tù, được hưởng án treo. Đào Đức Lợi nhận mức án 30 tháng tù. Các bị cáo còn lại nhận mức án 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Tiếp đó, ngày 25/12 vừa qua, Ban kỷ luật của VFF đã ban hành Quyết định kỷ luật đối với 9 cầu thủ dính líu đến tiêu cực trong thi đấu tại CLB XM The V.Ninh Bình ở mùa giải 2014.

Căn cứ Quy định về kỷ luật của VFF và bản án của TAND tỉnh Ninh Bình, Ban kỷ luật của VFF quyết định cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý và tổ chức với 9 cựu cầu thủ của V.Ninh Bình.

Cầu thủ Lê Quang Hùng.

Đơn của Văn phòng luật sư cho rằng, trong vụ án này, vai trò của từng người khác nhau. Về nguyên tắc, khi xử lý trách nhiệm không bao giờ hình phạt của người vi phạm là giống nhau. Khi xử lý vi phạm cũng cần phải căn cứ vào nhân thân, hoàn cảnh gia đình và thái độ của người vi phạm.

"Văn phòng luật sư ủng hộ việc xử lý nghiêm khắc của VFF" tuy nhiên "hình thức xử phạt là quá nặng", đơn kiến nghị viết.

Theo luật sư Lê Văn Kiên, sau khi gây án, các cầu thủ đã rất ân hận và thành khẩn khai báo, góp phần giúp cơ quan chức năng tìm ra các đồng phạm khác, sớm kết thúc vụ án. Cầu thủ Lê Quang Hùng chỉ giữ vai trò thứ yếu còn Gia Từ có vai trò thấp nhất và là người bị lôi kéo, xúi giục.

Trong quá trình thi đấu, cầu thủ Lê Quang Hùng và Nguyễn Gia Từ cũng đã có nhiều cống hiến cho bóng đá nước nhà, luôn thi đấu hết mình, trung thực.

Mặt khác, gia đình Lê Quang Hùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh trai mất sớm, bố mẹ quá già yếu. Hùng là lao động chính trong gia đình. Gia đình giàu truyển thống cách mạng. Bố Hùng từng được Đảng và Nhà nước tặng thưởng rất nhiều huân huy chương trong cuộc chiến chống ngoại xâm.

Vì vậy, luật sư kiến nghị VFF xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho 2 cầu thủ này.

Cảnh Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục