Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải: 'Án phạt của VFF có phần nghiệt ngã'

12:46 Thứ sáu 26/12/2014

Khẳng định án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho chín cựu cầu thủ Ninh Bình tham gia dàn xếp tỷ số và cá độ là cần thiết, nhưng ông Vũ Mạnh Hải cũng có chút trăn trở.

"Bản án mà ban kỷ luật VFF đưa ra với chín cầu thủ Ninh Bình rất nghiêm khắc", cựu danh thủ Thể Công chia sẻ. "Nó như bài học đắt giá để những các cầu thủ khác nhìn vào đó mà tránh xa tiêu cực. Tôi nghĩ phần đông dư luận đồng lòng với án kỷ luật lần này, bởi các cầu thủ đó đã mắc phải lỗi lầm không thể tha thứ. Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng ta cần lý trí xem xét từng người, từng hoàn cảnh cụ thể với tiêu chí phạm lỗi đến đâu xử lý đến đó".

Cơ hội trở lại với bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam hầu như không còn đối với nhóm cựu cầu thủ Ninh Bình. Ảnh: Lâm Thỏa.

Chiều qua 25/12, VFF ban hành quyết định kỷ luật đối với chín cầu thủ dính líu đến tiêu cực trong khi thi đấu tại CLB The Vissai Ninh Bình mùa giải 2014. Theo đó các cầu thủ Trần Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng và Phạm Xuân Phú bị phạt 20 triệu đồng và bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý, tổ chức.

"Có một số cầu thủ còn trẻ, lần đầu mắc lỗi và trên thực tế bị lôi kéo, rủ rê làm bậy. Chúng ta vì vậy không nên chặn đứng con đường làm lại sự nghiệp của họ", ông Vũ Mạnh Hải nói tiếp. "Tôi thấy trường hợp như Lê Quang Hùng chẳng hạn, còn trẻ người non dạ và gia cảnh khó khăn thực sự, nên được xem như tình tiết giảm nhẹ trong việc xét xử. Tôi vẫn khẳng định, đúng là chuyện cá độ và dàn xếp tỷ số của chín cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup là đáng lên án nhưng xử tất cả cùng một tội thì quá khắt khe, nghiệt ngã".

Theo hồ sơ vụ án, nhóm cựu cầu thủ Ninh Bình do Trần Mạnh Dũng chủ mưu đã tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số trận đấu với Kelantan ngày 18/3/2014 trong khuôn khổ AFC Cup. Họ kiếm được 800 triệu đồng từ vụ này.

Trần Mạnh Dũng sau đó bị Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình tuyên phạt 30 tháng tù giam, phạt 20 triệu đồng. Bị cáo Đào Đức Lợi (người nhận độ của Trần Mạnh Dũng) bị 30 tháng tù, phạt 20 triệu. Trong khi đó Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng mỗi người 27 tháng án treo, thử thách 24 tháng; Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn mỗi người 24 tháng án treo, thử thách 24 tháng, phạt tiền từ 20 đến 25 triệu.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục