AFC treo giò vĩnh viễn cầu thủ Ninh Bình cá độ

09:33 Thứ sáu 22/05/2015

Theo đề nghị của VFF, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ban hành lệnh cấm thi đấu suốt đời đối với 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình liên quan đến vụ án cá độ tại AFC Cup 2014.

Quyết định mở rộng phạm vi kỷ luật ra toàn châu lục được Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của AFC xác nhận ngày 20/5. Trước đó, ngày 25/12/2014, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố các quyết định đình chỉ thi đấu đối với 9 cầu thủ Ninh Bình liên quan đến vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số khi thi đấu tại AFC Cup 2014.

Trần Mạnh Dũng, một trong 9 cầu thủ dính chàm. Ngoài việc nhận án treo giò vĩnh viễn, cầu thủ này còn bị Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình tuyên phạt 30 tháng tù giam. Ảnh: Internet.

Theo đó, Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng sẽ không được tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức, đồng thời mỗi người bị phạt 20 triệu đồng.

Tiếp nối quyết định của VFF, AFC đã treo giò vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ này. Họ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do các thành viên của AFC tổ chức. Hành động này được thực hiện từ đề nghị của VFF, theo điều 136 trong Bộ luật kỷ luật của AFC.

Ở trận đấu diễn ra ngày 18/3/2014 tại Malaysia trong khuôn khổ AFC Cup, V.Ninh Bình bị Kelantan dẫn trước 1-2 trong hiệp một. Nhưng sang hiệp 2, V.Ninh Bình lội ngược dòng để thắng chung cuộc 3-2. Sau khi từ Malaysia trở về, toàn đội đã bị cơ quan chức năng điều tra.

Tất cả đều thừa nhận thắng cá độ hơn 800 triệu trong trận đấu này. Nhóm 9 cầu thủ đã thống nhất tham gia cá độ bắt kèo “tài ba hòa cả trận” và giành phần thắng từ nhà cái có tên Đào Đức Lợi.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục