Ninh Bình thuê luật sư giúp cầu thủ bán độ kháng án

16:21 Thứ hai 29/12/2014

Liên quan đến án treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ bán độ tại CLB Ninh Bình mới đây của VFF, lãnh đạo đội bóng cố đô đang liên hệ mời luật sư để giúp một số cầu thủ hoàn tất thủ tục làm đơn kháng án.

Trao đổi với PV, Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ chia sẻ về án phạt với 9 cầu thủ: “Thực sự với những người làm trong nghề thì án phạt với 9 cầu thủ của VFF là hơi khắt khe. Nhiều cầu thủ còn trẻ nên họ chưa ý thức được những việc mình làm. Một số cầu thủ cũng có hoàn cảnh khó khăn, chỉ biết đá bóng để nuôi gia đình. Tất nhiên, dưới góc nhìn của một người hâm mộ, thì án phạt của VFF cũng xứng đáng và mang tính răn đe”.

Quang Hùng trước tòa

Chính ông Lệ là người đã thay mặt V.Ninh Bình ký công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra nghi án bán độ của các cầu thủ trong trận đấu với CLB Kelantan (Malaysia) thuộc khuôn khổ AFC Cup diễn ra tại Malaysia vào ngày 18/3/2014. Tuy nhiên, khi tất cả đã bị pháp luật trừng trị, bị VFF treo giò vĩnh viễn, ông Lệ cũng cảm thấy một số cầu thủ có gì đó rất đáng thương.

Đó là lý do CLB Ninh Bình đang giúp đỡ, hỗ trợ cầu thủ tìm luật sư để hoàn tất thủ tục gửi đơn khán án lên VFF để hy vọng có cơ hội được trở lại sân cỏ.

Một số cầu thủ đã trực tiếp xin chúng tôi giúp đỡ. Trong đó, trường hợp của Quang Hùng đã khóc rất nhiều. Gia cảnh cầu thủ này rất khó khăn nên chúng tôi một mặt động viên, một mặt giúp cậu ta khán án lên VFF”, ông Lệ cho biết.

Lê Quang Hùng là 1 trong 9 cầu thủ V.Ninh Bình tham gia cá độ kèo tài ba hòa trong cuộc thư hùng với Kelantan tại AFC Cup 2014 vào ngày 13/8. Hậu vệ người Nam Định được nhận 75 triệu đồng.

Chiều 25/12, án phạt nặng nhất với 9 cầu thủ bán độ của CLB Ninh Bình đã được Ban kỷ luật VFF chính thức đưa ra. Theo đó, căn cứ vào bản án số 24/2014/HSST ngày 25/8/2014 của Toà án nhân dân tỉnh Ninh Bình tại phiên xét xử vụ 9 cầu thủ của CLB V.Ninh Bình gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng với các tội danh “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”, Ban kỷ luật VFF đã quyết định áp dụng mức hình phạt cao nhất trong Quy định về kỷ luật của VFF.

9 cầu thủ nêu trên đều bị phạt 20 triệu đồng, đồng thời vĩnh viễn không được tham gia bất kỳ hoạt động bóng đá nào do VFF quản lý và tổ chức. Đây là bản án mạnh tay nhất từ trước đến nay của VFF liên quan đến những cầu thủ dính chàm.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục