VFF cấm thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ dính đến tiêu cực của Vissai Ninh Bình

20:31 Thứ năm 25/12/2014

Chiều 25.12, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ dính líu đến cá độ của CLB V.Ninh Bình.

Cầm đầu vụ cá độ ở V.Ninh Bình, Trần Mạnh Dũng lĩnh án 30 tháng tù - Ảnh: Quang Duẩn

Xin được nhắc lại vụ án liên quan đến việc 9 cầu thủ V.Ninh Bình bị khởi tố vì đã tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Kelantan và Ninh Bình ngày 18.3.2014 trong khuôn khổ AFC Cup.

Cựu cầu thủ Trần Mạnh Dũng do chủ mưu bán độ ở trận đấu này đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình tuyên phạt 30 tháng tù giam, phạt 20 triệu đồng. Ở vụ án tiêu cực này, sau khi thắng độ số tiền 800 triệu đồng, Trần Mạnh Dũng chia cho các đối tượng cùng tham gia cá độ như sau: Đối tượng được ra sân đá chính trong trận đấu với Kelantan là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Cầu thủ dự bị gồm Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng.

Bị cáo Đào Đức Lợi (là người nhận độ của Trần Mạnh Dũng) bị tuyên 30 tháng tù, phạt 20 triệu. Ngoài Trần Mạnh Dũng bị phạt án tù, 8 cầu thủ còn lại gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng mỗi người 27 tháng án treo, thử thách 24 tháng; Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn mỗi người 24 tháng án treo, thử thách 24 tháng, phạt tiền từ 20 đến 25 triệu.

Trong quyết định được ban hành ngày hôm nay, Ban kỷ luật VFF nói rõ: “Căn cứ Quy định về kỷ luật của VFF, đồng thời căn cứ bản án số 24/2014/HSST ngày 25.8.2014 của Toà án nhân dân tỉnh Ninh Bình, Ban kỷ luật VFF phạt 9 cầu thủ này 20 triệu đồng và tất cả cầu thủ này bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý, tổ chức.

9 cầu thủ Ninh Bình đã vi phạm điều 55 Quy định về kỷ luật của VFF: Cá độ, bán độ, môi giới cá độ bóng đá: Phạt tiền từ 15 triệu đến 30 triệu đồng và đình chỉ hoặc cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với người có hành vi tham gia cá độ bóng đá, bán độ bóng đá, môi giới cá độ bóng đá; thông tin về cá độ, bán độ; lôi kéo người khác tham gia cá độ, bán độ bóng đá”.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và các cầu thủ phải có trách nhiệm nộp tiền phạt vào tài khoản của VFF trong vòng 15 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực. Các cầu thủ có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF.

Được biết, Ban kỷ luật VFF cũng đang chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến nhóm 6 cầu thủ của Đồng Nai bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Với hành vi “làm độ” trận đấu giữa Than Quảng Ninh - Đồng Nai tại V-League 2014 dưới hình thức "tài-xỉu", 6 cầu thủ Đồng Nai là Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Đức Thiện, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn chắc chắn cũng sẽ chịu chung hình phạt cao nhất trong Quy định về kỷ luật của VFF.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục