Sao quần vợt tất bật đổi HLV trước thềm mùa giải mới

17:02 Chủ nhật 18/12/2016

TinTheThao.com.vnThay đổi HLV có vẻ như đang là xu thế trước thềm mỗi mùa giải mới, và giai đoạn cuối năm 2016 đầu năm 2017 cũng không ngoại lệ.

Johanna-Konta

 Johanna Konta là 1 trong những tay vợt có thầy mới trước mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Tay vợt nữ số một của Vương quốc Anh là Johanna Konta đã tìm ra được người thầy mới cho riêng mình, sau khi chia tay với HLV lâu năm Estaban Carril. Đó chính là HLV nổi danh người Bỉ Wim Fissette, thầy cũ của Simona Halep (Rumani), Victoria Azarenka (Belarus) và Kim Clijsters.

Konta chia sẻ về quyết định thay đổi HLV: “Ông ấy sẽ là HLV đầu tiên mà tôi thử nghiệm sau nhiều năm không có gì đổi mới và mọi chuyện hiện đang tiến triển rất tốt. Tôi đoán là, ông ấy đã gắn bó ở hệ giải WTA Tour trong suốt nhiều năm trời, vì thế tôi mong chờ việc tôi sẽ trở thành… một vật hút nước, để hấp thu hết tất cả những tinh túy, kinh nghiệm và cả kiến thức mà ông ấy tích lũy được trong ngần ấy năm."

Tay vợt người Đức Andrea Petkovic cũng không ngoại lệ khi cô đã bắt đầu làm việc với HLV 46 tuổi người đồng hương Sascha Nensel. Hồi đầu năm 2016, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Học viện Tennis-University.

Petkovic đã trải qua 2 mùa giải khá tệ trong các năm  2015 và 2016. Trong năm 2015, cô đã để thua 3 trận mở màn và 5 trận đấu cuối cùng, rốt cuộc, chỉ giành được 1 danh hiệu và kết thúc mùa giải với thành tích 30 trận thắng – 24  trận thua, tuột từ hàng đầu thế giới xuống vị trí thứ 24 trên bảng điểm xếp hạng của WTA. Đến năm 2016, cô tiếp tục thi đấu sa sút, chỉ đạt thành tích 20 trận thắng – 22 trận thua, thậm chí không giành nổi danh hiệu nào. Cuối mùa giải, cô văng khỏi tốp 50 thế giới, hiện xếp hạng 56 WTA.

Bất chấp việc trải qua một mùa giải khá là thành công bên cạnh người đồng hương Caroline Garcia, Kristina Mladenovic vẫn quyết định chia tay với HLV Georges Goven. Mladenovic cho biết trên L’ Equipe rằng, cô đang trông chờ nhiều điều hơn, những thứ mới mẻ ở trong tương lai phía trước: “Năm cũ đang trôi đi rất tuyệt vời, thực chất, chẳng có vấn đề gì cả, nhưng vẫn còn thiếu một số thứ gì đó. Rất khó giải thích tại sao tôi lại chia tay với Goven, tôi không thể nói một cách chính xác. Có lẽ, tôi nên có một HLV từng là cựu vô địch thì phải”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:05 18/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục