Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh: Quyết chiến derby để chinh phục khán giả

06:21 Thứ bảy 06/04/2019

TinTheThao.com.vnTrận derby lúc 19 giờ ngày thứ 7 (6/4) là cơ hội không thể tốt hơn để hai đội ghi điểm với khán giả Sài thành.

Với những người hâm mộ bóng đá Sài Gòn xưa, nhắc Derby là nói đến những cặp đối đầu nóng bỏng giữa Cảng Sài Gòn - Hải Quan hay Cảng Sài Gòn - Công An TPHCM trước những năm 2000. 

Tuy nhiên, theo xu thế chung, nền bóng đá bao cấp bị xóa sổ, những cái tên như Hải Quan, Công An TPHCM hay Cảng Sài Gòn dần khai tử. Đã từng có lúc người Sài Gòn mơ lại giấc mơ Derby khi Navibank Sài Gòn - Xuân Thành Sài Gòn cùng hiện diện ở V-League 2012. Tuy nhiên, như giọt bong bóng xà phòng, cả hai chỉ gặp nhau duy nhất ở mùa giải đó rồi lặn không sủi tăm khi Navibank Sài Gòn giải thể ngay cuối mùa còn Xuân Thành cũng chia tay đất Sài thành sau scandal bỏ giải (năm 2013).

Derby Sài Gòn: Quyết chiến để ghi điểm với khán giả - Bóng Đá

Trưởng đoàn CLB TPHCM Lư Đình Tuấn, chứng nhân lịch sử ở những trận derby Sài Gòn.

Cách làm bóng đá 'ăn xổi ở thì', 'xây nhà từ nóc' đã dẫn đến kết cuộc là bóng đá Sài Gòn tiếp tục vắng mặt ở sân chơi V-League trong vòng 3 năm từ 2013 đến 2015. V-League 2017 mới là mùa đầu tiên bóng đá nơi đây có lại một trận derby kể từ năm 2012 khi CLB TP Hồ Chí Minh (CLB TPHCM) lúc đó vừa chân ướt chân ráo lên hạng đối đầu CLB Sài Gòn vẫn còn được chèo lái bởi HLV Nguyễn Đức Thắng.

Nhắc lại quá khứ để thấy người hâm mộ thành phố mang tên Bác đã 'khát' trận derby như thế nào trong một thời gian dài. Do đó, chắc chắn trận đấu vào 19 giờ ngày thứ 7 (6/4) sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý. 

Derby Sài Gòn: Quyết chiến để ghi điểm với khán giả - Bóng Đá

Sài Gòn từng thua trắng TPHCM cả hai lượt đi và về mùa giải năm ngoái. 

Đội được xem là khách ở trận này - CLB TPHCM được giới chuyên môn đánh cao hơn bởi họ đang bay cao khi dẫn đầu bảng sau ba trận toàn thắng. Đồng thời lực lượng của thầy trò Chung Hae-seong cũng vượt trội hơn với những tuyển thủ quốc gia như Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Ngọc Thịnh, Trần Phi Sơn hay bộ đôi tiền đạo ngoại Vinicius và Matias. HLV người Hàn Quốc đã đem đến một diện mạo bất ngờ cho đội bóng mà chỉ mới mùa trước còn chật vật trụ hạng ở những vòng cuối.

Tuy nhiên, đừng nhìn bảng xếp hạng hay lực lượng mà đánh giá CLB Sài Gòn lép vế ở trận đấu derby sắp tới. Sau cú ngã ngựa đau đớn ở sân Thiên Trường vòng 1, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã đứng dậy rất nhanh sau hai chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa BVN và Hoàng Anh Gia Lai để giờ chỉ kém CLB TP Hồ Chí Minh bằng đúng khoảng cách một trận thắng.

Dàn cầu thủ của Sài Gòn có sự ăn ý khi đã cùng nhau chinh chiến trong một thời gian dài như Ngọc Duy, Văn Triền, Quốc Long, Thành Tín. Họ hoàn toàn có thể chơi một cách sòng phẳng với những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của CLB TPHCM. Ngoài ra, còn một điểm đáng lưu ý khi Sài Gòn sẽ vào trận với quyết tâm trả món nợ đã vay ở mùa giải V-League 2018 khi họ đã thua trắng CLB TPHCM hai lượt đi và về, đặc biệt là thảm bại 0-5 vào tháng 9/2018. 

Derby Sài Gòn: Quyết chiến để ghi điểm với khán giả - Bóng Đá

 Mặt sân đẹp đã sẵn sàng cho bữa tiệc Derby Sài Gòn vào tối ngày 6/4. 

Không đơn thuần là một trận cầu giành 3 điểm, Sài Gòn & TPHCM đều hiểu đây là cơ hội tốt nhất để họ chinh phục trái tim những người yêu bóng đá ở đây. 

Một mặt sân đẹp, một khung giờ đẹp (19 giờ tối thứ 7), tất cả gia vị đã sẵn sàng cho buổi đại tiệc dành cho khán giả thành phố mang tên Bác. 

Lê Dũng | 05:55 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục