Sa thải toàn bộ BHL: Tột độ sự hoang mang của Djokovic

10:12 Thứ ba 09/05/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic rõ ràng đang bế tắc trong việc vực dậy lối chơi và tìm ra một hướng đi mới trong sự nghiệp.

Novak-Djokovic-1-1200x750

 Trong 5 tháng, Djokovic đã thau máu toàn bộ ê-kíp. Ảnh: Internet.

Chỉ chưa đầy sáu tháng sau khi nói lời chia tay Boris Becker, cuối tuần qua tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic xác nhận đã sa thải toàn bộ đội ngũ huấn luyện ngay trước thềm giải Grand Slam Roland Garros. Danh sách cộng sự mà Djokovic sa thải lần này có HLV Marian Vajda, HLV thể lực Gebhard Phil Gritsch và cả bác sĩ vật lý trị liệu Miljan Amanovic.

Theo nhiều chuyên gia, việc thi đấu không thành công chưa phải là yếu tố quyết định khiến Djokovic sa thải đội ngũ huấn luyện bởi lẽ các thành viên trong ban huấn luyện này đều đã làm việc một thời gian dài với anh. Có lẽ việc bản thân anh mất phương hướng, không có hướng đi cụ thể trong từng giải đấu khiến anh buộc lòng phải chia tay với toàn bộ ban huấn luyện hiện thời.

“Tôi sẽ mãi mãi biết ơn Marian, GG và Miljan vì sự chuyên nghiệp, gắn bó với sự nghiệp của tôi và cả về tình bạn. Đây là quyết định không dễ đưa ra nhưng chúng tôi đều hiểu thay đổi là cần thiết. Tôi sẽ luôn biết ơn và tự hào vì tình bạn không thể chia rời mà chúng tôi cùng xây lên suốt nhiều năm bằng sự hiểu biết, kính trọng và yêu thương. Họ cũng là gia đình của tôi và sẽ không bao giờ thay đổi," Djokovic viết trong thông báo chia tay.

Còn nhớ ở nửa đầu năm 2016, Djokovic từng một mình một ngựa thâu tóm rất nhiều danh hiệu danh giá. Nhưng sau khi đăng quang Roland Garros 2016, anh trượt dốc khá nhanh khi chỉ còn là cái bóng của chính mình và mất vị trí số 1 thế giới cho Andy Murray vào giai đoạn cuối năm 2016.

Mùa giải mới tiếp tục khởi đầu chậm chạp với Djokovic. Danh hiệu vô địch Qatar mở rộng hồi đầu tháng 1 là danh hiệu duy nhất anh có được ở mùa giải này. Ở các giải đấu khác trong năm, vào tới tứ kết đã là một thành công cho Nole.

Được biết các HLV thay thế vẫn chưa được công bố mặc dù Djokovic miêu tả những người thay thế sẽ giúp anh thực hiện một “liệu pháp gây sốc”. Trong tương lai gần, Djokovic khẳng định mình sẽ thi đấu mà không có HLV:

“Tôi đã thi đấu đủ lâu để biết cách thu xếp công việc hàng ngày và không muốn quyết định quá vội vàng. Trước mắt, tôi sẽ một mình thi đấu thêm một khoảng thời gian với sự giúp đỡ của gia đình và người quản lý. Khi chọn được người phù hợp chắc chắn tôi sẽ công bố rộng rãi”. Nole trải lòng.

Trước đó, đầu tháng 12/2016, Novak Djokovic đã chia tay HLV Boris Becker sau 3 năm hợp tác với vô số danh hiệu thu được. Sau khi chia tay, Boris Becker khẳng định Nole đã mất hết mục tiêu cũng như động lực thi đấu mà chỉ mải mê vui với gia đình. Chính sự xao lãng trong tập luyện đã khiến Djokovic trượt dài ở nhiều giải đấu nửa cuối năm 2016.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:10 09/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục