Australian Open còn 1 ngày: Hiểm nguy rình rập Novak Djokovic

19:32 Chủ nhật 15/01/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic dự báo gặp nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ ngai vàng ở Melbourne.

maxresdefault

 Djokovic chỉ là hạt giống số hai ở Australian Open năm nay. Ảnh: Internet.

Hành trình bảo vệ ngai vàng của Djokovic hứa hẹn sẽ vấp phải nhiều khó khăn bởi ngay trong trận đấu mở màn anh phải chạm trán với Fernando Verdasco, tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha hiện đang đứng thứ 40 thế giới.

Verdasco là đối thủ không dễ chơi với Djokovic bởi trong quá khứ, Djokovic từng chạm trán tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha đến 13 lần, anh chỉ giành được 9 trận thắng và 4 trận thua. Djokovic đang chiếm ưu thế khá áp đảo khi đã từng đánh bại đối thủ trong 4 trận đấu gần đây nhất, đặc biệt, ngay trong mùa giải năm nay, Djokovic đã hạ gục Verdasco  ở bán kết Qatar Open. Phần mình Verdasco từng thắng Djokovic trong các năm 2006 và 2010. Nhưng nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Grand Slam, Djokovic tạm dẫn trước với tỷ số 3-1.

Cho dù Verdasco không còn đạt phong độ đỉnh cao, như ở vào thời điểm anh “làm khó” Rafael Nadal ở bán kết Australian Open 2009, khiến Nadal phải vật vã chiến đấu trong suốt 5 ván, anh vẫn là một người khá thông thuộc đường đi nước bước ở Melbourne Park và là một đối thủ dày dàn kinh nghiệm, một tuýp tay vợt không ai muốn sớm chạm trán ngay ở vòng đấu đầu tiên. Nhưng lá thăm đã run rủi cho Djokovic gặp Verdasco quá sớm.

“Không, tôi vẫn chưa có cơn ác mộng của mình, ở Australian Open mùa giải năm nay. Tôi không thể gọi đây là một nhánh thăm ác mộng được. Tôi chỉ xem nó là một thách thức, một thách thức lớn và tôi hy vọng, tôi có thể “giao hàng đúng hẹn". Fernando là một tay vợt rất hoàn thiện trên bất cứ mặt sân nào. Và trong một ngày đẹp trời nào đó, nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, anh ấy có thể đánh bại bất kỳ tay vợt nào trên bất kỳ mặt sân nào...

...Anh ấy không hề bị choáng ngợp khi phải thi đấu ở một địa điểm lớn như là Sân Trung tâm chẳng hạn. Đây là trận đấu mở màn của kỳ giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay. Cả 2 chúng tôi đều phải khởi đầu với sự mãnh liệt cần thiết. Và đương nhiên, tôi trông chờ một trận đấu rất khó khăn, không có gì phải nghi ngờ về điều đó”, Djokovic nhận định trước trận đấu đầy hứa hẹn nói trên.

Djokvic đã sẵn sàng, không chỉ với những kịch bản trong trận đấu mở màn, mà còn với cả kịch bản trong toàn bộ giải đấu. “Tôi yêu mến việc bước ra sân đấu trong môn thể thao này, tôi thích thú việc được bước ra sân đấu, được thi đấu và được chiến đấu. Tôi thật sự thích được lựa chọn một giải đấu ở một thời điểm duy nhất, cố gắng chiến đấu để giành được càng nhiều trận thắng càng tốt, để rồi sau đó, nhờ những hệ quả đó mà tôi có thể trở thành tay vợt số 1 thế giới thêm 1 lần nữa, tôi sẽ xúc động đến nổi cả da gà...

...Tôi đã trải qua khoảng 3 hoặc 4 tháng cuối năm ngoái để chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao. Như mọi người đã biết, tôi đã tập luyện tận tâm, làm việc cật lực trong giai đoạn cuối năm 2016 để cố gắng đưa bản thân mình đến đúng phong độ cần thiết, đạt được trạng thái tâm lý cần thiết. Tôi không thể đòi hỏi có một sự khởi đầu mùa giải năm mới nào tuyệt vời hơn với những gì tôi đã làm được ở Doha, cứu một vài match-point trong trận đấu bán kết, chơi một trận đấu thật sự rất phấn khích để chống lại Verdasco ở đó, rồi sau đó, đánh bại Andy. Các bạn biết đó, đó là một trận chung kết đầy xúc động, vô cùng tuyệt vời”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:35 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục