Ronaldo - cầu thủ đầu tiên 2 lần liên tiếp là "MoM"

15:51 Thứ sáu 22/06/2012

Cristiano Ronaldo vừa có bước tiến dài trong cuộc đua tới "Quả bóng Vàng FIFA 2012" khi lần thứ hai tại EURO 2012 giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" (Man of the Match - MoM).

Ronaldo đang thăng hoa ở EURO 2012

Bàn thắng duy nhất của Ronaldo ở phút 79 giúp cho Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech trong trận tứ kết đầu tiên của EURO 2012. Đây là bàn thứ 3 của Ronaldo tại giải đấu năm nay, và bàn thắng này giúp CR7 cân bằng thành tích với những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới EURO 2012" là Mario Gomez (Đức), Mandzukic (Croatia) và Dzagoev (Nga). Tuy nhiên, đối trọng lớn nhất của Ronaldo hiện chỉ còn Gomez bởi hai cầu thủ còn lại đã bị loại.


Sau trận đấu với Czech, Ronaldo đã được các CĐV và ban giam khảo chuyên môn của UEFA thống nhất bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là lần thứ 2 liên tiếp anh có vinh dự này. Trước đó, anh cũng được nhận giải thưởng trên ở trận gặp Hà Lan ở vòng bảng EURO 2012. Ronaldo chính là cầu thủ đầu tiên 2 lần liên tiếp được bầu là "cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Tính tới thời điểm này, cũng mới chỉ có Andres Iniesta là 2 lần được bầu là "cầu thủ xuất sắc nhất trận", nhưng không liên tiếp. Phải nói thêm rằng tiền vệ của Tây Ban Nha đang chơi ít hơn Ronaldo 1 trận. Tuy nhiên, với cá nhân cầu thủ người Bồ, thì những gì anh đã thể hiện trong 2 trận gần đây khiến người ta tin rằng EURO 2012 chính là cơ hội để anh ghi điểm mạnh trong cuộc đua tới danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2012", khi mà đại kình địch Lionel Messi đang... đi nghỉ Hè.

Dưới đây là danh sách những cầu thủ từng giành danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục