Roland Garros và câu chuyện thần tiên sau 20 năm

13:02 Thứ sáu 16/06/2017

TinTheThao.com.vnTừ Gustavo Kuerten đến Jelena Ostapenko, một câu chuyện cổ tích có thật đã diễn ra ở Roland Garros 2017.

kuerten-14

 Hình ảnh Gustavo đăng quang thời điểm 20 năm trước. Ảnh: Internet.

“Tôi đến với giải đấu này chỉ với mục tiêu là giành được một trận thắng. Tôi không hề cố gắng đăng quang ngôi vô địch ở đây. Nhưng ở vào thời điểm đó, tôi đang cố gắng cải thiện bản thân mình. Và khi càng tiến sâu vào giải, tôi càng cần sớm thoát khỏi những trí tưởng tượng bay bổng về khả năng giành chiến thắng, vì thế, HLV Larri đã luôn rất cụ thể trong việc lên kế hoạch cho thời gian biểu của tôi, để tôi tránh bị phân tâm. Đơn giản, tôi chỉ cần cảm giác tốt hơn trên mặt sân đất nện, và tôi đã trở nên tốt hơn".

Đó là những lời tâm sự của Gustavo khi hồi tưởng lại những ký ức đáng nhớ hồi 20 năm trước, khi anh cùng với HLV Passos xách theo một chiếc va li nho nhỏ, ở trong căn phòng khách sạn kém tiện nghi có mức giá 70 USD/đêm, để bắt đầu cho một chuyến hành trình mà sau này anh biết rằng, nó đã thay đổi cuộc sống của anh mãi mãi.

Từ một tay vợt vô danh người Brazil mới chỉ có vài chiến thắng “tạm coi được” trong mùa giải, Kuerten đánh bại những “tượng đài” trên mặt sân đất nện tại Roland Garros như là Thomas Muster (Áo), Andrei Medvedev (Nga), Yehgeny Kafelnikov (Nga), Sergi Bruguera (Tây Ban Nha) để lên ngôi vô địch Roland Garros hồi 20 năm về trước vào ngày 8-6-1997. Đó là danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp của Guga, và kỳ diệu thay, đó cũng là một danh hiệu lớn đầu tiên trong cuộc đời của anh.

Trong cái ngày mà Guga đánh bại Bruguera và hạnh phúc giương cao chiếc Cúp Suzenna Lenglen tại Paris, ở thành phố Riga của đất nước Latvia về phương Đông, có một bé gái dễ thương tên là Jelena Ostapenko vừa cất tiếng khóc chào đời. Và như định mệnh, 20 năm sau cô bé ngày ấy đã trở thành nhà vô địch đơn nữ.

feed

 Ostapenko vô địch Grand Slam ở tuổi 20. Ảnh: Internet.

Trước trận chung kết đơn nữ giữa Simona Halep và Jelena Ostapenko, câu chuyện 20 năm kết nối quá khứ và hiện tại lại một lần nữa được nhắc đến. Nhưng để câu chuyện đó trở thành hiện thực, Ostapenko đã phải nỗ lực rất nhiều để thắng ngược đàn chị với tỷ số 4-6, 6-4, 6-3.

“Tôi không có từ ngữ nào để miêu tả cảm xúc của mình. Đây là giấc mơ của tôi. Tôi đang cảm thấy cực kỳ sung sướng. Tôi đã cố gắng trong từng cú đánh khi có thể và trong hình huống có match-point. Đơn giản, tôi chỉ suy nghĩ: “OK, tôi chẳng có gì để mất. Tôi sẽ tiến lên để giành lấy cú đánh thắng điểm trực tiếp của mình. Hoặc nếu tôi đánh hỏng tình huống đó, tôi sẽ lại có một tình huống khác mà thôi”. Ostapenko nói.

Có thể nói những gì mà Guga và Ostapenko đã và đang trải qua ở Roland Garros là một câu chuyện kỳ diệu. Một câu chuyện của định mệnh và số phận lịch sử đã lựa chọn họ là người giành chiến thắng cuối cùng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:00 16/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục