Roland Garros (Bán Kết): Quả dễ dàng cho Nadal

00:16 Thứ bảy 09/06/2012

Chỉ để thua đúng 5 game đấu trước David Ferrer tại Bán Kết, Rafael Nadal vẫn đang tiếp tục thể hiện một phong độ hủy diệt tại Roland Garrsos năm nay.

Trước thềm trận đấu diễn ra, đã có rất nhiều người tỏ ra cười nhạo Ferrer, vì anh đã tỏ ra quá tự ti trước Nadal ngay cả khi trận Bán Kết còn chưa bất đầu. Tuy nhiên khi chứng kiến những gì diễn ra suốt gần hai tiếng đồ hồ trên sân Philippe Chatrier, có lẽ Ferrer sẽ nhận được sự đồng cảm cho những nhận định đầy thức tế của mình, khi Nadal vẫn cho thấy rằng việc đánh bại anh trên mặt sân đất nện lúc này là một nhiệm vụ bất khả thi.

Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Mặc dù đã có một sự nhập cuộc rất thuận lợi khi bất ngờ sớm vượt lên dẫn trước 2-0 ngay trong những game đấu đầu tiên, nhưng tất cả những gì hạt giống số 6 của giải làm được trong set thứ nhất cũng chỉ có thế. Với việc từng giành thắng lợi trong 15/19 trận đối đầu, Nadal có lẽ đã quá hiểu rõ "con mồi" của mình. Chình điều đó đã giúp ông vua sân đất nện nhanh chóng khép lại set đấu đầu tiên với một thắng lợi sau khi ăn liền một mạch 6 game tiếp theo.

Bước sang set đấu thứ hai, bộ đôi tay vợt đến từ Tây Ban Nha đã bê nguyên si những gì mà họ đã thực hiện trong set đấu đầu tiên vào 36 phút đối đầu cùng nhau trong sau đó. Ferrer vẫn là người có sự nhập cuộc tốt hơn với việc sớm vươn lên dẫn trước 2-0 bằng một điểm break có được từ rất sớm. Tuy nhiên trong 6 game tiếp theo, mọi thứ hoàn toàn diễn ra dưới sự chỉ đạo của Nadal, và đương nhiên kết quả của set đấu này cũng đã nhanh chóng khép lại với thắng lợi 6-2 nghiêng về số hai thế giới.

Một chút sai sót nhỏ trong khâu kịch bản đã khiến set đấu thư 3 không thể diễn ra như hai set đấu trước đó, vì lần này, tất cả những gì mà Ferrer làm được chỉ là một game thắng duy nhất. Và điều đó cũng đã buộc hạt giống số 6 phải nói lời chia tay với Roland Garros năm nay với thất bại chung cuộc 2-6, 2-6 và 1-6.

Đối thủ thủ tiếp theo của ông vua sân đất nện sẽ là người giành chiến thắng trong trận Bán Kết còn lại giữa hai tay vợt Djokovic và Federer.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục