Roland Garros 2015: Halep không muốn nhớ về quá khứ

07:34 Thứ ba 26/05/2015

Cách đây một năm, Simona Halep đã tạo ra một cuộc hành trình cực kỳ ngoạn mục ở Roland Garros. Tay vợt nữ người Rumani đã nổi cơn bão tố, quét sạch tất cả các đối thủ trên đường đi của mình bằng những chiến thắng chỉ diễn ra trong… vỏn vẹn 2 ván đấu, trước khi lọt đến trận đấu chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Dù đã bị chận đứng ở đây bởi Maria Sharapova sau 3 ván đấu, Halep vẫn trải qua một trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Paris trong sự nghiệp của mình. Với bất kỳ một tay vợt nào, việc trải qua một chuyến hành trình tươi đẹp trên mặt sân đất nện tại Paris như của Halep hồi năm ngoái xứng đáng là một kỷ niệm đẹp rất đáng nhớ. Nhưng Halep lại không muốn nhớ về quá khứ tươi đẹp đó, vì cô đang tập trung cho Roland Garros hiện tại và không muốn bị phân tâm bởi những kỷ niệm hồi xưa…

Simona Halep trong trận thắng Evgeniya Rodina ở vòng 1 Roland Garros 2015. Ảnh: Internet.

Được xem là 1 trong 3 ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Roland Garros năm nay, chỉ xếp sau Serena Williams và Masha, Halep đã mở màn giải đấu ở Paris bằng chiến thắng có điểm số 7/5 và 6/4 trước Evgeniya Rodina (Nga, hạng 91 WTA). Rõ ràng, Halep đang tập trung tối đa cho những gì đang xảy ra trước mắt và cô không muốn cứ hoài niệm về quá khứ, dù đó là quá khứ tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của cô: “Tôi không nghĩ về những gì đã xảy ở ở đây hồi mùa giải năm ngoái. Năm ngoái là năm ngoái. Giờ đây, đây là một giải đấu mới, một mục tiêu mới và những trận đấu mới. Vì thế, đơn giản tôi chỉ tập trung vào những gì mà tôi phải làm ở giải đấu năm nay. Đương nhiên, kỷ niệm hồi Roland Garros 2014 mang lại sự tự tin cho tôi rằng tôi có thể tái hiện thứ quần vợt tuyệt vời ở đây thêm một lần nữa, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi thứ ngay ở vào những thời khắc như thế này. Tôi cần phải thật khỏe mạnh và sẵn sàng tiến lên 100%. Mỗi trận đấu ở đây đều vô cùng khó khăn, vì thế, tôi cần phải tập trung cho từng trận đấu một, và sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề qua mỗi ngày…”

Halep cũng tỏ ra rất phấn khích khi được quay trở lại với Roland Garros, giải đấu mà trong quá khứ, cô chưa từng… vượt quá vòng đấu thứ 2 – cho đến khi trở thành á quân của giải hồi năm ngoái: “Vâng, thật tuyệt vời khi được quay trở lại với French Open. Đây là một giải đấu mà tôi yêu thích nhất. Vì thế, tôi đang có cảm giác rất tuyệt vời. Tôi có cảm giác rằng, tôi đã sẵn sàng khởi đầu thật thoải mái cho giải đấu này. Và đương nhiên, tôi cũng có những kỷ niệm đẹp ở đây, ở giải đấu hồi năm ngoái. Tôi đã chơi rất hay ở French Open 2014 và tôi hy vọng sẽ lập lại được thành tích tương tự, hay thậm chí còn làm được tốt hơn, đó là giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng và lên ngôi vô địch.” Với trận thắng mở màn tối 24-5, Halep đã chính thức lên tiếng khẳng định, cô sẵn sàng cho tất cả thách thức ở Roland Garros!

Kể từ khi giành vị trí á quân ở Roland Garros hồi năm ngoái, Halep được giới mộ điệu, giới chuyên môn nhìn nhận như một tay vợt đầy tài năng. Thành công ở Paris hồi năm 2014 cũng là bước chuyển mình đáng kể, và Halep đã tận dụng thành tích đó như tấm bàn đạp để cải thiện năng lực của bản thân, đánh bại Serena lần đầu tiên trong sự nghiệp ở WTA Finals, qua mặt Masha leo lên ngôi hạng 2 thế giới (dù rằng đã quay trở lại vị trí hạng 3 WTA gần đây) và trở thành “Kẻ thách thức quyền uy của Nữ hoàng Serena và Tể tướng Masha.”

Halep nói: “Mỗi ngày, hay mỗi giải đấu, đều là những sự khác biệt. Tôi phải tận dụng cơ hội của mình ở từng giải đấu và luôn tích cực tập luyện để cải thiện bản thân ngày qua ngày. Bởi vì, tôi vẫn còn nhiều thứ cần phải tiếp tục cải thiện. Kỳ vọng của tôi ở giải đấu này là cố gắng chơi ở đẳng cấp cao nhất và giành được các trận thắng. Tôi chắc chắn điều đó sẽ là rất khó khăn vì mỗi đối thủ đều chơi tốt và đều muốn chơi tốt ở đấu trường Grand Slam. Chúng tôi chỉ có 4 giải Grand Slam mỗi năm. Nhưng tôi cảm thấy rằng tôi đã sẵn sàng và tự tin và có cảm giác sẽ tận dụng được cơ hội của mình.”

Halep đang mê đắm Paris, cô nói: “Tôi yêu mến mọi thứ ở đây. Tôi thích các nhà hàng. Tôi thích thả bộ dọc các con đường của thành phố. Tôi từng có những kỷ niệm tươi đẹp ở đây, không phải chỉ ở giải đấu hồi năm ngoái mà khi tôi còn nhỏ xíu. Vì thế, tôi yêu mến thành phố này.” Khi yêu mến Paris, cô hẳn cũng rất muốn giành ngôi vô địch ở đây.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục