Roland Garros - Hoàng Nam: "Lửa đỏ thử Vàng 10"

08:08 Thứ ba 02/06/2015

Lý Hoàng Nam, được ví như tay vợt đầy tiềm năng của tennis Việt Nam, xếp hạng thứ 11 tại giải trẻ Roland Garros 2015. Đây là giải đấu được ví như ''ngọn lửa'' để Hoàng Nam chứng minh giá trị của mình.

Ở tuổi 18, tay vợt sinh ra tại Tây Ninh đang gặt hái được vô số thành công mà từ trước tới nay chưa từng có tay vợt Việt Nam nào làm được.

Mùa giải 2015, tính đến thời điểm hiện tại Hoàng Nam đã tham dự 6 giải, Nam giành 2 chức vô địch (Sarawak - Malaysia, New Delhi - Ấn Độ) lọt tới chung kết (Nonthaburi, Thái Lan) và 1 tứ kết (Milan - Italia). Bên cạnh đó Nam giành hai chức vô địch ở giải đôi nam (Sarawak - Malaysia, New Delhi - Ấn Độ).

Những thành tích trên đã giúp Nam có đủ số điểm để vượt qua hàng loạt những tay vợt sửng sỏ trên BXH ITF (xếp hạng cho các tay vợt trẻ) để vươn lên xếp ở vị trí thứ 12. Qua đó trở thành tay vợt Việt Nam có thành tích cao nhất trên BXH dành cho các tay vợt trẻ.

Chặng đường của Hoàng Nam tại Roland Garros 2015 rất chông gai. Ảnh: Internet.

Không những vậy cột mốc xếp hạng lịch sử trên giúp Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống 11 tại Roland Garros 2015. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có một tay vợt Việt Nam được xếp hạng hạt giống ở một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam trẻ.

Tất cả những thống kê trên cho thấy Lý Hoàng Nam chính là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử tennis Việt Nam, anh xứng đáng được ví như ''Vàng 10'' của làng tennis Việt. Giải đấu Roland Garros 2015 chính là "ngọn lửa" mạnh nhất để Hoàng Nam chứng tỏ giá trị để vươn tới những nấc thang mới trong sự nghiệp.

Vào ngày 31/5, Hoàng Nam dễ dàng vượt qua Mora Maxime tay vợt người Pháp xếp hạng ngoài top 100 với tỷ số 6-3, 6-4. Ở vòng 2, Hoàng Nam sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Nathan Ponwith và Louis Wessels, nhưng dự kiến cả hai đều không phải đối thủ của tay vợt số 1 Việt Nam.

Tuy nhiên khó khăn thực sự đến với Hoàng Nam ở vòng 3, nhiều khả năng Nam sẽ phải đối đầu với hạt giống số 5 người Na Uy - Viktor Durasovic. Đây là một tay vợt trẻ nhưng đã thi đấu nhiều ở giải chuyên nghiệp. Dù chỉ xếp hạng 134 ITF nhưng do đứng 465 ATP nên tay vợt này được đặc cách xếp hạng hạt giống số 5.

Nếu vượt qua được hạt giống người Na Uy, Hoàng Nam tiếp tục đối đầu hạt giống số 3 Hong Seong-chan tại tứ kết. Đây là tay vợt từng lọt đến chung kết Australian Open trẻ 2015, đó sẽ là đối thủ không hề đơn giản. Tiếp đó sẽ là hạt giống số 1 - Orlando Luz tại bán kết và cuối cùng là hạt giống số 2 - Taylor Harry Fritz.

Rõ ràng đó là những hành trình đầy chông gai phía trước với ước mơ lọt tới tứ kết hoặc bán kết của Hoàng Nam tại Roland Garros 2015. Tuy nhiên, nếu giữ nguyên được phong độ như hiện tại, ước mơ lọt tới tứ kết hay bán kết của Hoàng Nam là hoàn toàn có thể xảy ra, hay mơ mộng xa hơn là lọt vào chung kết Roland Garros trẻ 2015.

Nguyễn Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục