Roger Federer: Thua một trận chưa phải là hết

12:09 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại trước Albert Ramos-Vinolas tại Thượng Hải Masters có thể là một cú sốc với Roger Federer. Tuy nhiên một trận thua chưa thể khiến "tàu tốc hành" gục ngã.

Trước Thượng Hải Masters, Federer bị Murray đẩy xuống số ba thế giới vì cách tính điểm của ATP. Sự sa sút về thứ hạng dường như là một "điềm gở" với tay vợt người Thụy Sĩ bởi chỉ một ngày sau đó, anh nhận thất bại sốc 2-1 (7-6, 2-6, 6-3) trước tay vợt không cùng đẳng cấp, Albert Ramos-Vinolas.

Trước đó một năm Federer từng trải qua những giờ khắc "sinh tử", cứu những match-points liên tiếp trước Leonardo Mayer và rồi băng băng tiến đến danh hiệu vô địch. Tuy nhiên không có "cuộc ngược dòng thần thánh" nào cho FedEx trong một ngày mà Ramos thi đấu như chẳng còn gì để mất.

"Thật không may thất bại này lại diễn ra ở Thượng Hải, nơi tôi đang là đương kim vô địch. Albert đã có trận đấu tốt và có những pha tấn công rất hiệu quả." Federer thừa nhận.

Federer cần đòi lại vị trí số hai trước khi mùa giải 2016 bắt đầu. Ảnh: Internet.

Trận thua của Federer trước Ramos được nhiều người ví như lần gục ngã của anh trước Sergiy Stakhovsky ở Wimbledon 2013. Tuy nhiên ở Wimbledon cách đây hai năm, Federer với tư cách đương kim vô địch nhập cuộc khá chủ quan. Còn lần này ở Thượng Hải, dù không chủ quan nhưng Federer vẫn phải nhận kịch bản buồn.

"Tôi không hề chủ quan, bởi tôi biết rõ Albert. Anh ấy là một tay vợt giỏi. Tôi nhận thức được rằng Alberts có thể gây khó khăn thậm chí đánh bại tôi và nó đã thành hiện thực." Huyền thoại quần vợt thừa nhận và giành những lời khen cho đối thủ.

Trước đó Federer sở hữu thành tích 53 trận thắng - 8 trận thua, con số không thể so bì với Novak Djokovic nhưng lại vượt trội so với những tay vợt trẻ hơn vài tuổi như Rafael Nadal hay Andy Murray. Trận thua trong giai đoạn cuối mùa giải khiến mục tiêu trở lại top 2 của Federer cực kỳ mong manh.

Điều đó có nghĩa là nếu không sớm lấy lại vị trí từ Murray sau các giải Paris Masters hay muộn nhất là ATP World Tour Finals, Federer hoàn toàn có nguy cơ gặp Djokovic ngay từ bán kết Australian Open 2016 - nơi anh được xếp hạt giống số ba.

"Tôi đã có những cơ hội trong trận đấu nhưng lại không tận dụng được. Tôi và toàn đội sẽ phải xem xét lại vấn đề này. Kết quả của ngày hôm nay có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong mùa giải. Dù sao trận thua này cũng không phải là điều quá tồi tệ. Tất cả vẫn còn phía trước, tôi vẫn sẽ ra sân và hướng đến những chiến thắng." FedEx bộc bạch.

Federer sắp tới sẽ tiếp tục giai đoạn cuối mùa bằng giải đấu ở quê nhà Basel, Thụy Sĩ, nơi anh đang là đương kim vô địch.

Nam Anh | 11:36 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục