Rộ "nghi án" cầu thủ Indonesia cố tình chơi xấu Công Vinh

14:21 Thứ tư 17/10/2012

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, HLV trưởng Nil Maizar bên phía Indonesia dành những lời "có cánh" cho Công Vinh. Tuy nhiên, chỉ sau 33 phút thi đấu CV9 phải rời sân vì chấn thương. Chính vì thế, nhiều CĐV Việt Nam đã liên tưởng tới việc CV9 bị đội bạn cố tình chơi xấu.

Việc Indonesia chơi quyết tâm, thậm chí đội bạn muốn giành một chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình là điều không cần phải bàn cãi. Bởi lẽ, ngoài việc yêu cầu đổi tổ trọng tài người Việt trước đó, trong suốt 90 phút thi đấu trên sân các cầu thủ đến từ đất nước xứ Vạn đảo chơi khá rắn. Trong đó, có nhiều pha bóng đội bạn đã chơi rắn trên mức cần thiết ở một trận giao hữu.

Trước trận đấu diễn ra, HLV trưởng Nil Maizar bên phía Indonesia đã dành những lời 'có cánh' cho tiền đạo cắm duy nhất của ĐTVN - Công Vinh: “Tôi đã nghiên cứu và biết rằng ĐT Việt Nam giờ có lối chơi rất biến ảo, nguy hiểm. Đặc biệt, tôi đánh giá cao Công Vinh, cầu thủ từng thi đấu tại Bồ Đào Nha. Hàng thủ của chúng tôi sẽ phải chơi tập trung nếu không muốn phải nhận bàn thua”.

Công Vinh phải rời sân bằng cáng. Ảnh: SN

Đúng như những gì vị 'thuyền trưởng' bên phía đội bạn đã nói trước trận đấu. Các hậu vệ Indonesia đã giành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt cho CV9. Chính vì thế, những phút có mặt trên sân Công Vinh không có nhiều đất để diễn.

Chưa kịp tỏa sáng thì đến phút thứ 33 của trận đấu, Công Vinh đã gặp chấn thương sau tình huống va chạm với hậu vệ Indonesia. Trong một tình huống không có gì nguy hiểm ở khu vực giữa sân, hậu vệ đội bạn không biết "vô tình hay cố ý" đã giẫm vào bàn chân phải của Công Vinh.

Hậu quả sau pha va chạm này, CV9 đã được thay ra bằng tiền đạo Việt Thắng. Một "hung tin" đến với các CĐV Việt Nam đó là việc CV9 đã bị trật ngón chân, dự kiến tiền đạo này sẽ cần phải ít nhất hai tuần để hồi phục chấn thương, khi đó anh mới có thể thi đấu bình thường trở lại. HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Lúc đầu chúng tôi nghĩ Công Vinh bị gãy ngón chân, nhưng sau khi khám lại, cầu thủ này chỉ bị trệch ngón chân và chỉ cần nghỉ 2 tuần cậu ấy có thể tập luyện trở lại”

Như vậy, Công Vinh vẫn có đủ thời gian để bình phục chấn thương trước khi VCK AFF Cup 2012 chính thức khởi tranh. Thế nhưng, việc gặp chấn thương trước một giải đấu lớn nhất trong năm của tiền đạo số 1 ở đội tuyển lúc này thực sự là một 'hung tin' với những CĐV Việt Nam.

Còn nhớ, tại AFF Cup 2010, ĐTVN cũng đã phải nhận một mất mát khá lớn khi tiền đạo Việt Thắng gặp chấn thương nặng trong một trận đấu giao hữu ngay trước ngày khai mạc giải. Cũng bởi vậy, Thắng "bế" không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất ĐNA năm đó.

Trở lại với "nghi án" cầu thủ Indonesia chơi xấu Công Vinh ngay trước thềm AFF Cup 2012 một tháng. Đó có thể chỉ là một suy luận cảm tính. Tuy nhiên, việc ĐT Việt Nam và Indonesia nằm ở hai bảng đấu khác nhau ở vòng chung kết AFF Cup 2012, đồng thời cả hai đội đều là những ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Do đó, việc hai đội tuyển gặp nhau ở vòng bán kết hoặc chung kết hoàn toàn có thể xảy ra. Và giả sử, cầu thủ đội bạn có chủ trương muốn loại tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam khỏi VCK AFF Cup 2012 cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu, nằm trong suy luận logic thông thường.

P.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục