Real: Khiêu vũ giữa mùa đông

19:29 Chủ nhật 08/01/2012

Hàng công Real tiếp tục thói quen hủy diệt những đối thủ dưới cơ.

Real đã phải nhận một số lời chỉ trích sau trận đấu tương đối thất vọng trước Malaga ở cúp Nhà Vua vài ngày trước. Đó là lần đầu tiên Jose Mourinho phải “rủa xả” các học trò trong phòng thay đồ sau khi hiệp một khép lại. Quả thực, 45 phút đầu tiên trước Malaga là một Real như “hết hơi” sau những ngày nghỉ lễ. Cho dù đã xuất sắc lội ngược dòng nhưng không vì thế mà không có những nghi ngại về việc “kền kền trắng” khó có thể duy trì phong độ cũng như sự tập trung tối đa cho giai đoạn hai của mùa giải.

Tuy nhiên, Real đã lập tức có câu trả lời không thể thuyết phục hơn khi được tiếp tân binh Granada trên sân nhà. Với việc bố trí một hàng công nguyên tử gồm đầy đủ những ngôi sao, một xáo trộn nhỏ ở hệ thống phòng ngự khi Lass thế chỗ Aberloa bên cánh phải không khiến thế trận của Real gặp chút khó khăn nào. Khả năng cầm bóng quá tốt của hàng tiền vệ với Alonso, Khedira và Oezil là đủ để đội bóng hoàng gia kiểm soát hoàn toàn cuộc chiến.

Real thể hiện sức mạnh hủy diệt

Cho dù Granada đã gây ra đôi chút ngạc nhiên khi có bàn gỡ hòa chớp nhoáng ngay sau khi Benzema mở tỷ số đúng 2 phút thì lực lượng yếu hơn hẳn của họ cũng không thể cưỡng lại sức công phá mãnh liệt của bộ tứ Oezil, Benzema, Higuain và Ronaldo. Thực ra, Granada cũng chẳng nghĩ nhiều đến việc tấn công, điều họ chú trọng trước tiên là phòng ngự chặt. HLV Fabri González đã xây dựng một lối chơi phòng ngự chiều sâu giống hệt như chiến thuật đã từng gây khó khăn cho Barcelona (trận mà Granada chỉ chịu thua 0-1). Nhưng rốt cuộc hệ thống ấy đã sụp đổ hoàn toàn trước sự thăng hoa của “dải ngân hà Bernabeu”.

Nhìn cái cách Ronaldo và Oezil nhảy múa trong vòng vây của một loạt các cầu thủ phòng ngự Granada trước khi đưa bóng tới vị trí thuận lợi để Benzema “nhả đạn” trong bàn thắng mở tỷ số là đủ để thấy tâm lý vô cùng thoải mái và hưng phấn của các ngôi sao Madrid. Hiếm khi cùng xuất trận nhưng cả Higuain, Benzema và Ronaldo đã có một buổi tối thành công. Kỹ năng dứt điểm của cả ba là hoàn hảo nhưng cách họ di chuyển và phối hợp để cùng làm nên những bàn thắng mới là điều đáng nói. Rõ ràng là với những gì đã thể hiện, “tam tấu” của Mourinho đã chứng minh họ hoàn toàn có thể cùng sát cánh bên nhau.

Với chiến thắng 5-1 trong ngày Benzema lập cú đúp, Ronaldo và Higuain mỗi người ghi 1 bàn, Real tiếp tục “đổ bê tông” lên ngôi đầu bảng với 6 điểm tạm hơn Barca. Nhà ĐKVĐ sẽ ra sân vào đêm nay trong trận derby xứ Catalan với đối thủ khó lường Espanyol. Real đã làm tốt nhiệm vụ gây sức ép lên Barca và giờ chỉ việc ngồi chờ kẻ đại kình địch sảy chân. Nhưng kể cả khi điều đó không xảy ra thì Mourinho và các học trò vẫn hoàn toàn có thể vững tin vào chặng đường phía trước. Chính Pep Guardiola mới đây cũng đã thừa nhận Real hay hơn Barca mà việc đội chủ sân Bernabeu ngự trị ngôi số 1 Liga suốt thời gian qua là minh chứng. Quả thực, Real đúng là hay hơn Barca khi họ không đối đầu nhau. Trước những đối thủ dưới cơ, Real luôn làm cực tốt nhiệm vụ kiếm 3 điểm và ghi thật nhiều bàn thắng (đã ghi 61 bàn chỉ sau 17 trận). Nếu tiếp tục duy trì những màn khiêu vũ như trước Granada thì dù có thua nốt siêu kinh điển lượt về, Real vẫn sẽ vô địch.

TA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục