Real 'dựng tường lửa' quanh sao trẻ

13:28 Thứ bảy 21/07/2012

Jese Rodriguez là cầu thủ dưới 20 tuổi được đánh giá cao nhất Tây Ban Nha hiện nay sau khi anh tỏa sáng ở giải U19 châu Âu.

Vòng chung kết U19 châu Âu ở Talinn, Estonia đầu tháng này là bằng chứng rõ nhất cho tiềm năng của Jese. Cầu thủ 19 tuổi đoạt ngôi Vua phá lưới với năm bàn thắng tại giải, ghi bàn duy nhất giúp Tây Ban Nha đăng quang trong trận chung kết thắng Hy Lạp 1-0 và được bầu làm Cầu thủ hay nhất giải.

Màn trình diễn chói sáng ở Talinn cùng sự tiến bộ chóng mặt trong màu áo đội trẻ Real, Castilla khiến Jese trở thành món hàng nóng trong thị trường chuyển nhượng.

Jese là viên ngọc thô sáng nhất tại giải U19 châu Âu 2012 mà Tây Ban Nha vô địch.

Nhiều đội bóng ngỏ ý sẵn sàng tuyển mộ thần đồng này. Họ nhấn mạnh vào thực tế nếu ở lại Real, Jese sẽ rất khó chen chân vào đội một, do anh đá cùng vị trí lệch trái với Ronaldo, trong khi ở vị trí tiền đạo cắm, Mourinho chỉ tin tưởng Benzema, Higuain, và đã có một phương án dự phòng là Callejon.

Người đại diện của tài năng này cũng như bộ phận chuyển nhượng Real đã nhận được hàng loạt cuộc gọi sau khi thân chủ trở về từ Talinn. Tuy nhiên, những gì mà các đội bóng quan tâm tới Jese nhận được chỉ là sự từ chối dứt khoát của cả phía Jese lẫn đội bóng chủ quản.

"Jese năm ngoái ký hợp đồng với Real đến 2014 và có phí giải phóng lên tới 40 triệu euro. Hơn nữa, Real cũng không định bán Jese. Cậu ấy là bất khả xâm phạm", tờ AS dẫn lời người phát ngôn Real Madrid. "Năm nay, Jese vẫn sẽ chủ yếu đá cho Castilla ở Segunda Liga, nhưng từ hè tới, Mourinho khẳng định ông muốn có Jese thường trực ở đội một".

Jese từng được Mourinho cho ra mắt ở đội một Real mùa trước khi vào thay Cristiano Ronaldo trong 10 phút cuối trận thắng Sociedad 5-1.

Benfica, đội có truyền thống dùng hàng thừa của Real vài năm qua, được cho là đội mới nhất bày tỏ sự quan tâm tới Jese. Trước đó, Arsenal và MU cũng "đặt gạch". Tuy nhiên, với tuyên bố dứt khoát từ phía Real và mức phí giải phóng quá cao mà nhà vô địch La Liga áp đặt, ba đội bóng trên coi như đã hết hy vọng.

Real cũng thông báo họ chỉ cho phép Jese nghỉ phép thêm tới ngày 25/7 thì phải tập trung cùng toàn đội một ở đại bản doanh Valdebebas. Mourinho muốn làm việc trực tiếp với tài năng này và rất có thể sẽ đưa Jese vào danh sách 28 cầu thủ Real đi du đấu Mỹ trước mùa giải mới.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục