Raphael Varane: Từ nước mắt Brazil đến người hùng trên đất Nga

07:20 Thứ bảy 07/07/2018

TinTheThao.com.vnTrung vệ Raphael Varane có lẽ khó thể nào quên được những kỷ niệm trên đất Brazil 4 năm trước.

Tại sân vận động Maracana huyền thoại, tuyển Pháp có cuộc chạm trán với Đức tại tứ kết World Cup 2014. Sau 3 giải đấu lớn liên tiếp gây thất vọng, người hâm mộ Les Bleus đang rất chờ đợi đoàn quân áo lam có thể đánh bại "Cỗ xe tăng" nhằm xây dựng lại niềm kiêu hãnh vốn đã chịu nhiều tổn thương.

Tuy nhiên, ngay phút thứ 12, "Gà trống Gaulois" đã phải nhận một "gáo nước lạnh" bởi pha đánh đầu mở tỷ số của trung vệ Mats Hummels. Đáng chú ý, cầu thủ mắc lỗi trong pha bóng đó chính là Raphael Varane, khi anh không thể ngăn chặn tình huống ghi bàn của người đồng nghiệp chơi cùng vị trí.

Năm 2014, Varane được xem là trung vệ trẻ triển vọng của tuyển Pháp, được HLV Jose Mourinho "ươm mầm" và "bố già" Carlo Ancelotti tạo điều kiện phát triển ở Real Madrid. Tuy nhiên, chiếc áo thi đấu chính thức của tuyển Pháp dường như vẫn tỏ ra "quá rộng" với cầu thủ 21 tuổi.

Vì dù sao, tại sân Santiago Bernabeu khi đó, Varane chỉ là phương án dự phòng cho cặp trung vệ "thép" Ramos - Pepe. Còn ở đội bóng áo lam, trung vệ người Pháp vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt khi so sánh với những cái tên "sừng sỏ" bên phía tuyển Đức như Mats Hummels hay Jerome Boateng.

Raphael Varane: Từ nước mắt Brazil đến người hùng trên đất Nga - Bóng Đá

World Cup 2014 chứng kiến những giọt nước mắt thất bại của Varane khi anh mắc lỗi để Mats Hummels ghi bàn thắng duy nhất loại tuyển Pháp khỏi vòng tứ kết.

Khép lại trận tứ kết năm ấy, nước mắt đã rơi trên những gương mặt non trẻ của "Gà trống Gaulois" khi đoàn quân của HLV Didier Deschamps thất thủ với tỷ số 0-1.

Tuy nhiên, cũng như câu chuyện về "Phượng hoàng lửa", loài chim luôn biết cách hồi sinh sau mỗi lần kết thúc vòng đời, thất bại không khiến các chàng trai tuyển Pháp gục ngã mà chỉ khiến họ mạnh mẽ hơn.

Đứng dậy sau cú vấp trên đất Brazil, Raphael Varane giờ đây đã vươn mình trở thành trung vệ trụ cột của Real Madrid, đồng thời, anh cũng đảm trách vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự Les Bleus.

Ở tứ kết World Cup 2018, ngay tại chính vòng đấu Varane và các đồng đội chịu thất thủ 4 năm trước, cầu thủ người Pháp đã cùng "Gà trống Gaulois" vượt qua nỗi ám ảnh thất bại để "cất cao bản hùng ca" trên đất Nga kiêu hãnh.

Trung vệ 25 tuổi chính là "người hùng" của tuyển Pháp khi anh mở tỷ số bằng pha đánh đầu không thể cản phá, trước khi khiến chân sút hàng đầu bên phía Uruguay, Luis Suarez phải "tắt điện" trong suốt 90 phút.

Raphael Varane: Từ nước mắt Brazil đến người hùng trên đất Nga - Bóng Đá

4 năm sau, Varane đã trưởng thành và hiện anh đang là thủ lĩnh hàng phòng ngự của tuyển Pháp. 

Chung cuộc, Les Bleus giành chiến thắng 2-0 và lần đầu tiên kể từ France 1998, giành quyền lọt vào bán kết tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Các thống kê cũng đã chỉ ra rằng, giải đấu năm nay Raphael Varane thi đấu vô cùng ổn định, chứ không còn mang hình bóng của một "cậu trai trẻ" ngô nghê như 4 năm về trước.

Cầu thủ người Pháp đã thực hiện thành công 100% các tình huống tắc bóng, giành chiến thắng 76% các pha tranh chấp trên không và có tỷ lệ chuyền chính xác đạt đến 88.4%. Trong vai trò của một người lãnh đạo hàng phòng ngự, trung vệ 25 tuổi cũng tỏ ra cực kỳ bản lĩnh và luôn biết cách kết nối các đồng đội thành một tập thể thống nhất.

Rũ bỏ những giọt nước mắt tức tưởi trên đất Brazil, Varane giờ đây đã trưởng thành và nếu tiếp tục duy trì phong độ này, anh cùng tuyển Pháp hoàn toàn có thể mang vinh quang World Cup về cho đất nước hình lục lăng sau đúng 2 thập kỷ chờ đợi.

Phi Yến | 03:08 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục