Rafael Nadal và nỗi ám ảnh chấn thương đầu gối

21:24 Thứ bảy 31/03/2012

Một lần nữa chấn thương đầu gối khiến Rafael Nadal phải sớm dừng cuộc chơi, lần này là ở bán kết Miami Masters 2012.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã gặp vấn đề với đầu gối của mình trong nhiều năm nay. Vết đau ở đầu gối trái thực tế đã hành hạ Nadal từ Indian Wells Masters cách đây 2 tuần, giải đấu mà anh thua Roger Federer ở bán kết.

Còn nhớ ngay trước Australian Open 2012 diễn ra hồi tháng 1, Nadal cũng bị đau đầu gối phải và tưởng chừng sẽ phải bỏ lỡ giải. Thế nhưng, Nadal cuối cùng đã kịp bình phục và lọt vào chung kết, trước khi chịu thua Novak Djokovic trong một trận đấu kinh điển kéo dài gần 6 tiếng đồng hồ.

Sau đó, Nadal đã không tham gia giải đấu nào trong tháng 2 để đầu gối của anh được nghỉ ngơi. Mặc dù vậy, vết đau ở đầu gối bên trái vẫn khiến Nadal không được thoải mái khi tham gia tập luyện ở quê nhà Tây Ban Nha.

Trước năm nay, chấn thương đầu gối từng khiến “Vua đất nện” bỏ lỡ Wimbledon 2009, và đó là giải Grand Slam duy nhất mà anh không thể góp mặt kể từ năm 2006. Ở Australia mở rộng 2010, anh cũng xin rút lui tại tứ kết vì chấn thương đầu gối. Và giống như ở bán kết Miami Masters năm nay, người được hưởng lợi khi đó cũng là Andy Murray.

Nói về nỗi ám ảnh chấn thương đầu gối, Nadal không giấu được sự ngán ngẩm: “Vấn đề với đầu gối không còn quá xa lạ đối với tôi. Thật là đáng thất vọng. Hy vọng trong một vài ngày tới tôi sẽ kịp bình phục để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa đất nện. Đã quá quen với chấn thương đầu gối nên giờ tôi biết cách làm thế nào để mình mau chóng khỏe lại. Mong rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ”.

Những giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện luôn là sở trường của Nadal. Giải đầu tiên của mùa đất nện năm nay mà anh tham gia là Monte Carlo Masters. Giải Masters 1000 này có thể nói là sân chơi của riêng Nadal trong khoảng 7 năm trở lại đây khi anh vô địch liên tiếp từ năm 2005 đến năm ngoái.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục