Rafael Nadal tự làm giảm áp lực

08:51 Thứ năm 18/04/2013

Ai cũng biết đến với Monaco lần này, Rafael Nadal đang giữ kỷ lục 8 chức vô địch tại Monte-Carlo Country Club với 42 trận thắng liên tục. Và chắc chắn, anh làm tâm điểm của giới truyền thông & mộ điệu; nhưng qua cách trả lời báo chí, tay vợt Tây Ban Nha này đã cố tình giảm nhẹ áp lực lên chính mình. "Chiến thắng tất cả các giải đấu mà mình tham gia là điều không tưởng. Không gì là mãi mãi. Tại Monte Carlo lần này cũng vậy, không thể cứ thắng mãi năm này sang năm khác. Tôi tự nhủ cứ phải ra sân & cố gắng từng pha bóng, giải quyết từng trận đấu rồi kết quả sẽ đến", Nadal tâm sự.

 

 

"Tôi thật sự phấn khích mỗi khi mùa giải sân đất nện của Châu Âu khai diễn. Cuộc đời thi đấu của tôi đã gắn chặt với các thành tích của các giải đấu tại đây, từ Monte Carlo, sang Barcelona, Real Madrid, rồi thành Rome & đỉnh điểm là Paris với Roland Garros", Nadal chia sẽ thêm.

Năm nay, cũng đánh giá 10 năm tay vợt 27 tuổi này chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. "Năm 2002, tôi hoàn tất rất tốt các giải đấu tại Men's Futures & Challengers. Tôi nhớ như in cảm giác khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2003. Thật hạnh phúc & tự hào biết bao về quãng thời gian 10 năm chinh chiến trên khắp mặt sân. Ngay từ lần đầu cho đến tận bây giờ, mỗi lần xách vợt ra sân là những lần hạnh phúc. Xin cảm ơn, cảm ơn tennis đã cho tôi rất nhiều điều trong cuộc sống".

BeeBao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục