Race to London 2014 - Murray tiếp tục "cày" kiếm điểm

10:52 Thứ năm 16/10/2014

Có thể nói cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2014 thì Andy Murray là tay vợt gây thất vọng nhất trong nhóm “Big Four”. Anh hiện đang rất chật vật trong việc tìm kiếm một suất đến London tham dự ATP World Tour Finals sẽ diễn ra vào 09/11. Việc thi đấu với phong độ & tâm lý không thực sự ổn định đã khiến cho tay vợt Scotland đang tụt dần xuống vị trí thứ 10 trên BXH Race To London. Cụ thể Murray đang sở hữu 3.655 điểm & lần lượt xếp sau cả những tay vợt trẻ tuổi như: Kei Nishikori, Marin Cilic & Milos Raonic.

Trong khi các cá nhân kiệt xuất như: No.1 thế giới Novak Djokovic, huyền thoại Roger Federer & chiến binh Rafael Nadal đều đã lần lượt có được 3 tấm vé tham dự ATP World Tour Finals thì Andy Murray lại phải vất vả cày ải để tiềm kiếm thêm điểm số & nuôi hy vọng cho chiếc vé đến “đảo quốc sương mù”. Cụ thể, Andy Murray đang tham dự giải Erste Bank Open diễn ra tại nước Áo, đây chỉ là giải nhỏ ATP 250 – giải đấu mà trước đây tay vợt Scotland ít khi đăng ký tham dự.

Dẫn đầu đoàn đua đến London là tay vợt người Serbia - Novak Djokovic đang có 9.010 điểm. Xếp ngay phía sau anh là Roger Federer với 8.020 điểm, “tàu tốc hành” Thụy Sỹ vừa mới lần đầu tiên đăng quang tại Masters Shanghai 2014 diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc & qua đó giành lấy vị trí thứ 2 của chiến binh Nadal. Trong khi đó, Rafael Nadal vừa mới trở lại sau chấn thương & thi đấu không thực sự tốt, hệ quả là anh bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 6.745 điểm. Tuy nhiên, số điểm trên không hề ảnh hưởng đến việc tham dự giải đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc của anh. Tấm vé thứ 4 chắc hẵn đã thuộc về nhà đương kim vô địch Australia Open 2014 - "Stan the Man" Wawrinka với số điểm 4.805.

Ở vị trí thứ tiếp theo, tay vợt số 1 Nhật Bản - Kei Nishikori đang có lợi thế rất lớn sau khi đăng quang 2/3 giải đấu tại Tour Châu Á mà mình tham dự. Với 4.265 điểm, chiến binh Kei là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé thứ 5 đến London. Xếp ngay sau Nishikori là nhà vô địch US Open 2014 - Marin Cilic với 3.990 điểm. Với việc Wawrinka đã chắc suất & đang chiếm giữ vị trí nằm trong Top 8 (thứ 4) thì Marin Cilic gần như cũng sẽ được trao cho tấm vé thứ 6 để đáp chuyến bay đến thủ đô London của vương quốc Anh.

Vậy thì 2 tấm vé cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 4 tay vợt Tomas Berdych, Milos Raonic, David Ferrer & Andy Murray. Hiện tại khoảng cách giữa các tay vợt này đều không quá xa, do vậy từ giờ cho đến khi kết thúc Masters cuối cùng của năm diễn ra tại Paries nước Pháp chúng ta mới có thể xác định rõ những tấm vé cuối cùng tham dự ATP World Tour Finals.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục