Quần vợt nam Mỹ vắng bóng trong top 20 thế giới: 40 năm nay mới tệ thế này

15:18 Thứ tư 07/08/2013

Chuyện khó tin nhưng có thật. Khi BXH của ATP được công bố đầu tuần tới người hâm mộ quần vợt Mỹ sẽ chứng kiến một sự thật đau lòng. Sau gần 40 năm kể từ tháng 8/1973 sẽ không có tay vợt nam nào của Mỹ nằm trong top 20 thế giới.

Tay vợt John Isner

Tất nhiên, xếp hạng là một chuyện còn thực lực nhiều khi lại là chuyện khác. Nhưng ít nhiều gì thì BXH của ATP cũng đánh giá khá chính xác đẳng cấp thực sự của một tay vợt. Mỹ là siêu cường thế giới ở nhiều môn thể thao trong đó có quần vợt. Và quần vợt nam của Mỹ từng có rất nhiều huyền thoại mà tất cả chúng ta đều đã biết. Pete Sampras, John McEnroe, Jim Courier, Jimmy Connors, Andre Agassi vô cùng nổi tiếng với những chiến tích họ giành được ở các giải lớn. Hay kém hơn nhưng dù sao cũng còn khả dĩ sau này có Andy Roddick.

Nhưng bây giờ thì không ai cả. Người Mỹ sắp phải chứng kiến một sự thật mà họ không muốn nghe, không muốn thấy chút nào. Tại BXH mới nhất mà ATP công bố hôm 5/8/2013 thì John Isner là tay vợt nam của Mỹ xếp hạng cao nhất nhưng anh cũng chỉ đứng cuối cùng trong top 20 thế giới. Có điều là Isner vừa bị tay vợt Canada được đặc cách dự Montreal Masters 2013 Vasek Pospisil loại ngay vòng 1 giải năm nay nên chắc chắn anh sẽ bị rớt khỏi top 20 khi BXH mới được công bố đầu tuần sau.

Trận này Isner đã dẫn 4-1 ở set 3 hay cũng từng dẫn Pospisil 4-2 trong loạt tie-break ở cả set 2 lẫn set 3 nhưng cuối cùng anh vẫn thua. Năm trước, Isner vào bán kết Rogers Cup nhưng năm nay anh bị loại từ vòng 1 và bị trừ 360 điểm và sẽ bật khỏi top 20. Những tay vợt có chút tên tuổi khác như Sam Querrey hay Mardy Fish thậm chí đã nằm ngoài top 20 từ trước đó và tình hình vẫn không có gì thay đổi.

Quần vợt nam của Mỹ sau thế hệ Sampras và Agassi đã rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân tài nghiêm trọng và họ nhìn chung cứ sa sút dần theo thời gian. Hồi tháng 5/2011 thì lần đầu tiên Mỹ không có đại diện nào trong top 10 thế giới của ATP. Sau 2 năm, họ không còn đại diện nào trong top 20 thế giới. Quả là thực tế đáng buồn. Nhìn các tay vợt nam của Mỹ hiện tại chưa thấy ai khả dĩ có thể trở thành ngôi sao đích thực trong tương lai. Tất cả đều chỉ ở trình độ làng nhàng. Rất đáng để suy ngẫm và cảm giác thất vọng là khó tránh khỏi

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục