Quan điểm chuyên gia: Smalling 'bỏ túi' Sterling ở derby?

14:10 Thứ bảy 24/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chuyên gia Martin Keown của Sportsmail nhận định rằng Chris Smalling

Smalling ngày càng trưởng thành. Ảnh internet.

Manchester United trên sân nhà Old Trafford sẽ có cuộc chạm trán khốc liệt với đối thủ không đội trời chung, gã hàng xóm đáng ghét Man City. Trong đó, Chris Smalling và Raheem Sterling sẽ có màn đụng độ nhiều khả năng ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu.

Smalling đang có những bước tiến lớn mạnh mùa giải này và là chốt chặn đáng tin cậy của Man United. Trong khi đó, chuyển tới Man City được xem là bước nâng tầm sự nghiệp của Sterling. Theo chuyên gia Keown, cả hai sẽ mang đến những điểm nhấn hấp dẫn trong trận derby lần này.

Chris Smalling và khoảng trống nơi hàng thủ

Trong suốt chiều dài lịch sử, Man United luôn sản sinh ra những trung vệ hàng đầu như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Jaap Stam, Steve Bruce hay Gary Pallister và Chris Smalling đang đi trên đúng con đường của các bậc đàn anh.

Mùa trước Smalling còn mắc nhiều sai sót nhưng tới thời điểm này, dưới sự chỉ bảo của HLV Louis van Gaal, Smalling đã trưởng thành. Mạnh mẽ, quyết đoán, đầu óc và cũng đầy tốc độ, Smalling hiện là một trong những trung vệ hay nhất nước Anh.

Thủ lĩnh tương lai của Man United

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Louis van Gaal khẳng định Chris Smalling sẽ là đội trưởng của Man United sau khi Wayne Rooney giải nghệ. Ở Smalling có sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc cũng như có tư chất lãnh đạo như Nemanja Vidic trước đây.

Trận gặp Man City cuối tuần này là cơ hội lớn để Smalling chứng tỏ rằng anh đã trưởng thành và sẵn sàng gánh vác trọng trách hàng thủ của Quỷ đỏ thành Manchester.

Raheem Sterling - Mũi giáo nhọn của Man City

Sterling được đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá Anh nhưng khi còn chơi cho Liverpool, khả năng dứt điểm của cầu thủ này khá tệ, đơn cử như trận gặp Man United mùa trước, dù nhiều lần đối mặt với David de Gea nhưng Sterling đều không một lần thành công.

Mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng khi Sterling đầu quân cho Man City. Theo đó, tỷ lệ sút chính xác đã lên đến 66,7% so với 54,2% mùa trước, đồng thời tung ra nhiều cú dứt điểm hơn. Vừa qua, Sterling cũng có một cú hattrick cực kỳ ấn tượng trước Bournemouth.

Sterling là ngòi nổ quan trọng của Man City. Ảnh internet.

Chứng minh chân giá trị

Khi Sterling chuyển sang khoác áo Man City, không ít ánh mắt ngờ vực đã xuất hiện nhưng từng bước Sterling đang cho thấy, áp lực 49 triệu bảng không làm chàng trai trẻ này chùn chân, trái lại Sterling đang từng bước tạo dấu ấn trên hàng công Man City.

Trước Man United, Sterling có khả năng sẽ phải chạm trán một gã khổng lồ mang cái tên trái ngược Smalling. Kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng dứt điểm đa dạng của Sterling sẽ là thứ vũ khí lợi hại có thể giúp anh hạ được đối thủ, qua đó chứng minh được giá trị thực sự của cá nhân mình.

Thanh Hải | 14:10 24/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục