Quá khó để tìm ra một Nadal phiên bản 2.0

18:46 Thứ bảy 10/12/2016

TinTheThao.com.vnĐó là lời khẳng định của tay vợt hạng 30 thế giới người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta.

rafael-nadal-and-pablo-carreno-busta-indian-wells-doubles

 Busta (phải) khẳng định sẽ khó để tìm ra một tay vợt tài năng như Nadal. Ảnh: Internet.

Nadal được xem là niềm tự hào của làng quần vợt nam Tây Ban Nha với 14 danh hiệu Grand Slam, từng giữ ngôi số một thế giới và thắng 49 danh hiệu trên mặt sân đất nện. Đó là thành tích mà không một tay vợt Tây Ban Nha nào đạt đến. 

Nói đến quần vợt Tây Ban Nha, ngoài Nadal người ta phải kể đến David Ferrer là tay vợt duy nhất lọt vào tốp 10 thế giới trong những năm gần đây. Nhưng ngay ở thời đỉnh cao phong độ, tay vợt này vẫn bị cho là có đẳng cấp “không thể ngồi chung mâm” với những tay vợt lớn như Nadal, Roger Federer, Andy Murray, Stan Wawrinka và Novak Djokovic.

Trong top 30 thế giới, Tây Ban Nha hiện đang có 6 đại diện. Ngoài Nadal và Ferrer, những người còn lại chính là Roberto Bautista Agut (hạng 14 thế giới), Albert Ramos-Vinolas (hạng 27 thế giới), Feliciano Lopez (hạng 28 thế giới) và Carreno Busta. Nhưng Agut và Alberto Ramos đều đã 28 tuổi, trong khi đó, Lopez đã 35 tuổi.

Tương lai của làng quần vợt nam Tây Ban Nha, vì thế, đang nằm trên vai của Carreno Busta. Nhưng anh này không thể đạt tầm đẳng cấp của Nadal, và chính anh cũng thừa nhận, không thể tìm ra một Nadal khác cho dù rất nhiều người không chỉ ở Tây Ban Nha, mà còn ở các đất nước khác, muốn noi theo tấm gương của ông “Vua sân đất nện”.

“Việc tìm ra một Nadal khác là nhiệm vụ bất khả thi. Anh ấy có một sự nghiệp không thể tin nổi. Nhưng nếu Nadal rời khỏi tốp 10 hoặc giải nghệ, sẽ có rất nhiều người muốn đạt được cái vị thế mà anh ấy từng nắm giữ. Chúng ta đang trông thấy sự chuyển mình, sự thay đổi của cả một thế hệ. Có những tay vợt trẻ trung giàu khát khao. Ít nhất, ở giải ATP World Tour Finals, chúng ta đã thấy 2 hoặc 3 gương mặt mới thay vì những gương mặt cũ rích mà chúng ta thường thấy trước đây”, Carreno Busta cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:45 10/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục