Quả bóng Đồng nữ 2015 tri ân HLV người Nhật Takashi

06:10 Thứ sáu 08/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Được vinh danh ở hạng mục Quả bóng Đồng nữ 2015, cầu thủ Huỳnh Như không quên dành những lời tốt đẹp cho ông thầy người Nhật Bản.

Huỳnh Như (áo trắng) lần đầu nhận danh hiệu Quả bóng Đồng nữ 2015. Ảnh: Đình Viên.

Chiều 6/1/2016, lễ trao giải Quả bóng Vàng 2015 đã diễn ra tại TP.HCM và hai người con của thành phố mang tên Bác đều có những phần thưởng xứng đang với những nỗ lực của họ. Huỳnh Như giành danh hiệu Quả bóng Đồng nữ, còn Chương Thị Kiều là nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Với Chương Thị Kiều, đây là lần thứ hai chị nhận danh hiệu “cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất”, lần đầu là năm 2012. Riêng với Huỳnh Như, trong lần đầu tiên lọt vào danh sách đề cử, nữ cầu thủ của CLB TP.HCM ẵm ngay Quả bóng Đồng. Đây không những là niềm vui của riêng Như mà còn là của các đồng đội ngồi dưới khán phòng.

Rộn ràng sau buổi lễ, Huỳnh Như vẫn còn chưa hết bồi hồi vì lần đầu tiên nhận giải thưởng cá nhân lớn như vậy. Nữ cầu thủ này chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận giải thưởng này. Trong năm 2016, tôi đặt nhiều mục tiêu cho bản thân mình. Trước mắt, tôi và đồng đội ở tuyển quốc gia sẽ cố gắng thi đấu thật tốt ở vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016. Bên cạnh đó, toàn đội tiếp tục nỗ lực để đạt thành tích cao ở Đông Nam Á. Riêng với CLB TPHCM, tôi muốn cùng họ bảo về thành công ngôi hậu quốc gia.”

HLV Takashi (áo đen) và Huỳnh Như (áo vàng) khi còn trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Internet.

Huỳnh Như lần đầu tiên được đề cử và đoạt giải thưởng lớn trong năm mà cô và đồng đội được huấn luyện bởi HLV người Nhật Bản, ông Norimatsu Takashi. Rõ ràng rằng không ít thì nhiều thì ông thầy này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của các nữ cầu thủ, mà cụ thể là Huỳnh Như. Cô gái sinh năm 1991 chia sẻ:

“HLV Takashi là một người rất nguyên tắc, hay quan tâm và dạy dỗ chúng tôi từng chi tiết một cách rất tận tình. Đôi khi ông ấy rất nghiêm túc nhưng cũng có lúc HLV tỏ ra cực kỳ vui vẻ. Tuy thông thạo 3 thứ tiếng nhưng HLV Takashi vẫn cần phiên dịch để có thể quan tâm cầu thủ sâu sắc hơn. Sự kết hợp giữa thầy và đội không được ăn ý là do nhiều yếu tố nhưng dù sao cũng rất cám ơn HLV Takashi.”

HLV người Nhật Takashi đã được VFF thanh lý hợp đồng sau 1 năm dẫn dắt ĐTQG nữ Việt Nam. Về thành tích trong năm 2015, các cầu thủ nữ đã rất thành công khi lọt tới vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016. Tuy nhiên, về mặc lối chơi thì dấu ấn của ông thầy được JFA (LĐBĐ Nhật) giới thiệu không có hiệu quả. Chính vì vậy mà VFF quyết định để ông Mai Đức Chung làm HLV thay ông Takashi.

Sau khi tham dự Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2015, cả ba tuyển thủ nữ đều nhanh chóng trở về Hà Nội để hội quân cùng đồng đội. Dự kiến, đội tuyển nữ sẽ có chuyến du đấu tập huấn tại Trung Quốc trước khi chính thức bước vào cạnh tranh ở vòng loại thứ 3 Olympic Rio tại Nhật Bản.

Quang Thịnh | 05:20 08/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục