Qatar Ladies Open 2012: Azarenka giành danh hiệu thứ 3 trong mùa

11:03 Thứ ba 21/02/2012

Victoria Azarenka đã thể hiện một phong độ vượt trội trước đối thủ được đánh giá “đồng cân, đồng lạng” như là Samantha Stosur ở trận đấu chung kết giải Qatar Ladies Open 2012 diễn ra tại Doha. Tất nhiên, Azarenka hiện đang là số 1 thế giới, trong khi Stosur chỉ xếp hạng 5. Thế nhưng, do đều là nhà ĐKVĐ Grand Slam, trận đấu giữa 2 bên được chờ đợi là một trận đấu kịch tính, quyết liệt và ngang ngửa hơn.

Rất tiếc, Stosur đã chơi rất mờ nhạt - như những gì cô từng trải qua trong loạt 3 giải đấu tại sân nhà hồi tháng 1 và thậm chí, cô còn không tận dụng được cơ hội khi Azarenka chấn thương mắt cá. Thua với điểm số 1/6, 2/6 đối với Stosur chính là một “thảm họa”; còn đương nhiên đối với Azarenka là một chiến công lừng lẫy mới nhất!

Victoria Azarenka hồn nhiên ôm chặt chiếc cúp vô địch giải đấu ở Doha.

Trận thắng thứ 17 liên tiếp kể từ đầu mùa đã đến với Azarenka một cách thật dễ dàng. Cô giành được 2 break-point rất sớm để vượt lên dẫn 4/1 trong ván đầu tiên và nhanh chóng thắng luôn 2 rơ đấu còn lại - cô kết thúc ván đấu bằng một cú trái tay vô lê thắng điểm trực tiếp rất ngoạn mục. Ở ván đấu thứ 2, Azarenka thoải mái dẫn điểm 3/0 trước khi giành chiến thắng cuối cùng 6/3.

Trong trận đấu này, những cú trả giao bóng hiểm hóc của Azarenka đã khiến tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 của Stosur sụt giảm thê thảm: 50% trong ván đầu tiên và… 48% ở ván thứ 2. Azarenka cũng khiến Stosur mắc phải 25 lỗi đánh bóng hỏng trong khi cô chỉ dính 8 lỗi. Với chiến thắng này, Azarenka đã giành danh hiệu thứ 3 trong mùa sau các ngôi vô địch ở Sydney International và Australian Open. Ngoài ra, đây là danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp của Azarenka.

Azarenka nói: “Thật tuyệt vời. Tôi không thể tin rằng rằng tôi lại có thể chơi thứ quần vợt giống như vậy trong ngày hôm nay, Tôi biết mình không đạt 100% phong độ, vì thế, tôi phải thay đổi và điều chỉnh lại lối đánh. Tôi chỉ thấy ngạc nhiên rằng tại sao mọi chuyện trong ngày hôm nay lại diễn biến quá dễ dàng đến như vậy”.

Vì ngại chấn thương mắt cá trở nên trầm trọng, Azarenka cố kết thúc các pha bóng sao cho thật sớm, tránh các tình huống đánh giằng co kéo dài. Mắt cá của cô đã được băng kín trong suốt trận đấu và nếu nó không có dấu hiệu tái phát, theo Azarenka, cô cần thêm vài ngày nghỉ ngơi nữa thì sẽ ổn. “Tôi cố chơi chủ động và không để cô ấy điều khiển trận đấu, bởi vì đó là thứ mà cô ấy rất thích làm. Cô ấy có những cú giao bóng dũng mãnh và thường sử dụng để ép đối thủ phải chạy. Tôi cố tước đi điều đó của cô ấy”, Azarenka cho biết.

Dù vẫn chưa tìm được danh hiệu đầu tiên kể từ khi đăng quang US Open 2011, Stosur vẫn không tỏ ra bực bội. Trái lại, cô hết lòng ngợi khen đối thủ: “Cô ấy rất giỏi trong việc hóa giải, vô hiệu lối chơi của đối thủ. Đặc biệt là trong buổi tối nay, tôi cảm thấy mình không phát huy được các cú giao bóng sở trường. Tôi cũng không thành công trong nỗ lực tiến lên phía trước và cố gắng bẻ gãy cú trả giao bóng của cô ấy. Tôi nghĩ, sự khác biệt lớn nhất của Azarenka vào lúc này chính là sự tự tin của cô đã tăng lên rất cao ở những thời điểm quan trọng sau khi cô ấy thành công ở Melbourne. Khi bạn sở hữu sự tự tin đó, bạn làm bất kỳ điều gì cũng tốt hơn một chút. Tôi đã không có được sự thành công giống như vậy. Hy vọng, kể từ hôm nay, tôi có thể học được một vài điều, và tôi có thể bước vào giải đấu kế tiếp với thứ gì đó cần phải suy nghĩ”.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục