Platini chẳng phải "tay vừa"

09:54 Thứ năm 21/11/2013

Từ lâu, Chủ tịch UEFA, Michel Platini gần như đã được mặc định là người thay thế Sepp Blatter ngồi vào chiếc ghế cao nhất của FIFA.

Thế nhưng, thực tế lại nói rằng, mối quan hệ giữa 2 nhân vật đầy quyền lực trong giới túc cầu không phải lúc nào cũng như “cơm dẻo, canh ngọt”, thậm chí là luôn căng thẳng.

Chủ tịch UEFA, Michel Platini

Điển hình là việc huyền thoại người Pháp từng lên tiếng phản đối kế hoạch tổ chức World Cup 2022 vào mùa đông theo đề xuất của Chủ tịch FIFA. Giải thích cho sự phản biện của mình, Platini nhấn mạnh rằng, việc tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa đông chỉ giúp quốc gia sắm vai chủ nhà được hưởng lợi trong khi tất cả lịch thi đấu của hầu hết các giải VĐQG trên khắp thế giới đều sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài ra, Platini còn đang “ủ mưu” làm giảm tầm ảnh hưởng của FIFA bằng cách mở rộng Euro thành một World Cup thu nhỏ. Theo ý tưởng táo bạo của Chủ tịch UEFA, chỉ cần mời thêm 2 siêu cường Brazil và Argentina, Euro sẽ trở thành giải đấu chất lượng và hấp dẫn hơn cả Cúp thế giới.

Chưa hết, tại cuộc họp Đại hội đồng FIFA (lần thứ 63) diễn ra hồi đầu tháng 6 ở đảo Mauritius, Platini còn nổi đóa tới mức đập bàn, khi Sepp Blatter tuyên bố lùi thời kỳ cải tổ FIFA: “Hai năm trước ngài Chủ tịch từng đưa ra cột mốc tại đại hội này sẽ cải tổ triệt để LĐBĐ thế giới nhưng bây giờ lại hoãn mà không có lý do chính đáng”.

Từ những cuộc “xung đột” trên, có thể thấy Platini chẳng phải là tay vừa dù trên lý thuyết, ông vẫn thuộc cấp dưới của Sepp Blatter.
BĐ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục