Pháp mở rộng ngày thứ 3: Nadal xuất trận

08:08 Thứ ba 29/05/2012

Tay vợt hạng 111, Simone Bolelli chắc chắn không thể là vật cản khó khăn dành cho Nadal.

Simone Bolelli (Italia) – [2] Rafael Nadal (Tây Ban Nha): 16h00 ngày 29/5, sân Philippe Chatrier

Đến với Pháp mở rộng 2012 (Roland Garros), Rafael Nadal đã có một sự chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn. “Ông vua sân đất nện” đánh bại Djokovic lần thứ 2 trong năm (trước đó tại Monte Carlo) để đăng quang tại Rome Master. Và quan trọng hơn cả, nền tảng thể lực của anh đã trở lại sung mãn nhất khi mà chấn thương đầu gối từng khiến Nadal phải sớm dừng cuộc chơi ở Miami Masters (cuối tháng 3), đã trong trạng thái “an toàn”. Chính bởi vậy cơ hội để Nadal bảo vệ ngai vàng Pháp mở rộng càng trở nên lớn hơn, bất chấp Djokovic tỏ rõ quyết tâm lần đầu tiên vô địch giải đấu này.

Đáng nói ở chỗ, Nadal dường như đã mạnh lại còn nhận được sự ủng hộ của lịch thi đấu. Không giống như Djokovic và Federer, nhánh đấu của tay vợt số 2 thế giới khá nhẹ. Mở màn cho hành trình này sẽ là trận đấu với Simone Bolelli. Trong quá khứ, Nadal đã từng 2 lần chạm trán tay vợt người Italia và đều giành chiến thắng. Chỉ có “phép màu” xảy ra, Bolelli mới tránh khỏi thất bại thứ 3 trước Nadal.

Tatsuma Ito (Nhật Bản) – [4] Andy Murray (Anh): 16h00 ngày 29/5, sân Suzanne Lenglen

Khởi đầu năm 2012 khá lý tưởng với chức vô địch Brisbane International (ATP 250) nhưng thời gian sau đó, Murray lại chẳng thể tiếp tục tạo ấn tượng. Ở những giải đấu lớn như Úc mở rộng, Indian Wells, Masters Miami hay Rome Masters, anh hoặc không vượt qua được Djokovic hoặc bị loại từ rất sớm (Ở Dubai Open, dù đã đánh bại Nole tại Bán kết nhưng Murray lại thua Federer trong trận tranh chức vô địch). Sẽ chẳng còn ai tin vào những lời lý giải tương tự như Murray gặp tâm lý bởi từ vài năm qua, trong khi Nadal và Federer luôn biết cách giữ phong độ còn Djokovic vươn lên không ngừng thì tay vợt số 1 vương quốc Anh vẫn giậm chân tại chỗ.

Murray đang trên đà sa sút

Đến với Pháp mở rộng lần này, dù Murray được xếp hạng hạt giống số 4, tuy nhiên nhiều người cho rằng khả năng để tay vợt này vào Bán kết là không cao. Một phần vì phong độ, phần khác vì Murray mới vừa hồi phục chấn thương lưng, dạng chấn thương đặc biệt nguy hiểm và ảnh hưởng nhiều tới thành tích trên mặt sân đất nện theo thể thức 5 set (đòi hỏi thể lực, sự dẻo dai). Tatsuma Ito có lẽ chưa phải là vật cản với Murray ở vòng 1 nhưng đi sâu hơn (có thể là vòng 3 hoặc vòng 4), chắc chắn anh sẽ cảm thấy sự trắc ẩn lớn.

Một số trận đấu đáng chú ý khác ở nội dung đơn nam:

[8] Janko Tipsarevic (Serbia) - Sam Querrey(Mỹ)

[6] David Ferrer(Tây Ban Nha) - Lukas Lacko (Slovakia)

[13] Juan Monaco(Arrgentina) - Guillaume Rufin (Pháp)

Paolo Lorenzi (Italia) - [12] Nicolas Almagro(Tây Ban Nha)

Nội dung đơn nữ:

Ngày thi đấu thứ 3 sẽ chứng kiến hàng loạt những ứng viên ra trận. Serena Williams gặp tay vợt không tên tuổi người Pháp, Virginie Razzano. Maria Sharapova cũng chỉ phải chạm trán Alexandra Cadantu (xếp hạng 75 thế giới, và mới có lần đầu tham dự Pháp mở rộng). Petra Kvitova (hạt giống số 4) gặp Ashleigh Barty (Australia). Nhà cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki trong nỗ lực tìm lại mình sẽ có trận mở màn với Eleni Daniilidou (Hi Lạp). Trong khi đó, đương kim Á quân Francesca Schiavone đối đầu tay vợt kì cựu Kimiko Date-Krumm.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục