Pete Sampras khen ngợi Djokovic

09:29 Thứ bảy 04/05/2013

Pete Sampras, người cho rằng Nole có thể thách thức kỷ lục 6 năm liền ở vị trí số 1 mà anh đã đạt được.

Huyền thoại Pete Sampras và đương kim số 1 thế giới. Ảnh: Onthegotennis.

Sampras đã giữ vị trí số 1 trong 6 năm liên tiếp từ 1993 đến 1998 và cho đến nay, đây vẫn là một kỷ lục của làng banh nỉ, dù Roger Federer là cây vợt có số tuần nhiều nhất ở vị trí tương tự. Với Djokovic, anh mới có 2 năm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP và theo Sampras, cây vợt người Serbia còn có thể dẫn đầu trong nhiều năm tới.

“Tôi nghĩ Djokovic sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 trong những năm tới. Đây là suy nghĩ của tôi sau khi cậu ấy vừa vô địch Monte Carlo Masters”, Sampras cho biết. “Cậu ấy đủ sức để dẫn đầu bảng xếp hạng trong một thời gian dài, 5 hoặc 6 năm. Quan trọng là nếu Djokovic sung sức, cậu ấy hoàn toàn có thể đạt được”.

Như cựu cây vợt người Mỹ thừa nhận, chiến thắng của Nole trước Rafael Nadal (6-2, 7-6) ngay trên mặt sân đất nện vốn là sở trường của đối thủ khiến anh rất ấn tượng. Theo Sampras, lối chơi linh hoạt của Djokovic trên mọi mặt sân là lý do giải thích tại sao số 1 thế giới hiện nay có thể nghĩ đến kỷ lục mà anh đang nắm giữ.

“Cậu ấy thực sự tốt”, Sampras nói tiếp. “Tôi nghĩ chỉ có Roger Federer, Rafa và Andy Murray là những đối thủ của cậu ấy. Lợi thế của Djokovic là cậu ấy có thể đánh tốt và chiến thắng trên mặt sân cứng, mặt sân đất nện hay cỏ. Đó là lý do để Djokovic sẽ giữ được vị trí số 1 trong một thời gian dài”.

Trước giải Pháp mở rộng sẽ diễn ra vào cuối tháng này, Djokovic đã giành được 6 Grand Slam.Trong số đó có 4 danh hiệu ở Australia Open, Wimbledon và giải Mỹ mở rộng mỗi giải có 1. Grand Slam duy nhất Nole chưa có được là Pháp mở rộng và điều thú vị là Sampras cũng không thành công ở giải này trước đây. Khác biệt là Djokovic cho thấy anh có thể vô địch trên mặt sân đất nện như chiến thắng ở Monte Carlo Master vừa qua, trong khi ở giải Pháp mở rộng năm ngoái, anh chỉ chịu thua Nadal trong trận chung kết.

Điều quan trọng nhất để Nole có thể giữ được vị trí số 1 là anh tránh được các chấn thương và duy trì phong độ tốt.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục