Pennetta bứt tốc ngoạn mục, chờ thời cơ lịch sử dự WTA Finals

17:18 Thứ tư 16/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Flavia Pennetta đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành vé tham dự WTA Finals - giải đấu được ví như "Grand Slam thu nhỏ" của làng quần vợt cho tám tay vợt xuất sắc nhất năm.

Hai tuần vừa qua là khoảng thời gian đầy dư vị ngọt ngào với Pennetta. Tay vợt kỳ cựu người Ý dù chỉ được xếp hạt giống số 26 nhưng bất ngờ qua mặt hàng loạt đối thủ có "máu mặt" để giành chức vô địch US Open. Danh hiệu lớn đầu tay giúp Pennetta đút túi hơn 3 triệu USD tiền thưởng và đứng trước hàng loạt cánh cửa lịch sử khác.

Một trong số đó chính là việc Pennetta đang có cơ hội lớn để giành vé dự WTA Finals. Với 2.000 điểm kiếm được tại US Open, Pennetta tăng liền 30 bậc, từ số 36 lên đứng số 6 trên bảng xếp hạng ATP Race to Singapore (BXH giành cho những tay vợt có thành tích tốt nhất trong năm, được cộng trực tiếp sau mỗi giải đấu. Tám tay vợt dẫn đầu sẽ có vé dự WTA Finals).

Flavia Pennetta đứng trước cơ hội lần đầu được dự WTA Finals. Ảnh: Internet.

Từng tuyên bố giải nghệ cuối năm nay, có thể nói WTA Finals sẽ là sân chơi để Pennetta một lần nữa ghi dấu ấn trong sự nghiệp cá nhân. Nếu vô địch giải đấu này thì đây sẽ là một cái kết không thể hoàn hảo hơn cho "lão bà" 33 tuổi.

"Thật tuyệt vời! Tôi từng mơ một ngày nào đó mình sẽ là một nhà vô địch Grand Slam, được đứng ở vị trí cho người chiến thắng và đưa cao chiếc cúp danh giá. Điều đó đã xảy ra tại New York và quả thật là một câu chuyện cổ tích." Pennetta nói sau khi đánh bại đồng hương Roberta Vinci ở chung kết.

Hiện WTA Finals mới chỉ xác định được ba suất đầu tiên gồm Serena Williams, Simona Halep và Maria Sharapova. Đứng số 6 với 3.034 điểm, Pennetta đang tràn đầy cơ hội trụ lại top 8 cho tới khi WTA chốt danh sách những tay vợt giành vé đến Singapore.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục