Pele chờ đợi trận chung kết Brazil - Uruguay

01:41 Thứ ba 10/06/2014

Đội tuyển Brazil từng thất bại 1-2 trước Uruguay trên sân nhà Estadio do Maracana trong trận đấu quyết định chức vô địch World Cup 1950. Đó là "cơn ác mộng" mà cho đến giờ người dân Brazil vẫn không thể nào quên được dù 64 năm đã trôi qua.

Pele (bìa phải) đến Sao Paulo tham dự một sự kiện quảng bá cho World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Chính vì vậy ở VCK World Cup 2014, rất nhiều người dân xứ sở samba hi vọng đội chủ nhà Brazil sẽ gặp lại Uruguay ở trận chung kết để rửa mối hận ở World Cup 1950. "Vua bóng đá" Pele cũng hi vọng như thế khi nói với Hãng tin Internet: "Tôi thích tuyển Brazil gặp Uruguay ở chung kết và đó là cơ hội để chúng tôi đòi lại món nợ năm 1950". Pele chỉ nói là "tôi thích" chứ không đưa ra dự đoán, có lẽ vì trong quá khứ cựu danh thủ này luôn nổi tiếng là chuyên gia dự đoán sai.

Pele cũng cho rằng chính bóng đá là yếu tố quan trọng nhất làm nên tên tuổi của đất nước Brazil như hiện nay. Ông nói: "Tôi bắt đầu sự nghiệp World Cup vào năm 1958 ở Thụy Điển khi tôi 17 tuổi. Lúc ấy không ai biết về chúng tôi, ngay cả những nhà báo trên thế giới cũng vậy. Nhiều lúc họ nhầm lẫn Brazil với Argentina và Amazon. Nhưng sau khi chúng tôi vô địch World Cup, mọi người bắt đầu biết nhiều hơn về đất nước Brazil".

Nói về trận khai mạc giữa Brazil với Croatia ngày 13-6, Pele kêu gọi các cầu thủ Brazil phải chuẩn bị tâm lý cho bất cứ trường hợp nào dù là xấu nhất. "Điều quan trọng là chúng tôi phải tuyệt đối tôn trọng đối thủ và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ có thể xảy ra. Nói vậy bởi trong bóng đá, bạn có thể chơi xuất sắc trong 85 phút nhưng chỉ cần kém may mắn trong 5 phút cuối, bạn có thể thất bại”.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục