Pedro xuất sắc hơn Torres và Villa?

14:19 Chủ nhật 14/10/2012

Del Bosque có tiếp tục dùng "số 9 ảo" để tiếp Pháp hay không? Câu trả lời vẫn ở phía trước. Nhưng dù có hay không, ông vẫn có thể yên tâm với hàng công của mình, nhất là khi Pedro vừa chơi một trận quá tuyệt vời trước Belarus.

Một pha băng vào rất nhanh để đón đường chọc khe của Silva, Pedro chạm bóng một nhịp trước khi thực hiện cú bấm bóng điệu nghệ vượt qua thủ thành Veremko. Ở bàn thắng thứ 2, cũng là một pha bấm bóng nữa nhưng khoảng cách xa hơn và góc dứt điểm hẹp hơn. Người chuyền bóng cho Pedro lần này là Xavi. Trong khi đó, ở bàn thắng thứ 3, dù khống chế hơi dài sau đường căng ngang của Cesc và Veremko đã băng ra khá nhanh nhưng với sự tinh tế của mình, Pedro bấm bóng vọt qua tầm với của thủ thành Belarus trước khi sút tung lưới trống.

Podro có hattrick cho ĐT Tây Ban Nha

Cả 3 bàn thắng của Pedro đều cho thấy cảm giác không gian của anh cực tốt. Tiền đạo của Barca, người không được xếp cố định ở vị trí nào đã liên tục di chuyển, kéo giãn cự ly hàng thủ của đối phương (trong bàn mở tỷ số, Pedro dạt hẳn sang bên trái để cho Alba bất ngờ bó vào trong để đột nhập vòng cấm). Khi có khoảng trống, Pedro ngay lập tức chiếm lĩnh không gian và tung ra những pha dứt điểm ít chạm nhất có thể. Trong cả 3 bàn thắng ghi được, Pedro đều không dùng quá 2 nhịp bóng. Điều đó cho thấy tốc độ và khả năng dứt điểm của anh hoàn hảo như thế nào.

"Đó là lần đầu tiên tôi lập hat-trick và tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc. Nhưng điều làm tôi hạnh phúc hơn là cách chúng tôi chiến thắng. Đây là một trận đấu tốt. Quan trọng hơn nữa là tôi đã được trao cơ hội từ Del Bosque và tôi đã không lãng phí cơ hội đó", Pedro nói sau trận đấu.

Thực tế, cái tên Pedro chỉ được nhắc đến khi Del Bosque bất ngờ trao cho anh chiếc áo số 7 sau khi David Villa không kịp hồi phục ở EURO 2012. Dẫu vậy, tiền đạo của Barca đã không nhận được sự tin tưởng của "Ngài râu kẽm" trên đất Ba Lan và Ukraina. Khi Villa tái xuất, Pedro trả lại chiếc áo số 7 và nhận số 11 để rồi tiếp tục chờ đợi. Tại Minsk, khi cơ hội đến, Pedro đã không bỏ lỡ. Hat-trick vào lưới Belarus là lời khẳng định anh đã sẵn sàng để cống hiến cho màu áo của La Seleccion.

Việc Pedro tỏa sáng rực rỡ cũng giúp Del Bosque có thêm sự lựa chọn trên hàng công của TBN. Ở trận đấu sắp tới với Pháp, có thể chân sút của Barca không được đá chính nhưng nếu Del Bosque cần một sự đột biến, Pedro sẽ là con bài chiến lược tốt nhất cho những tính toán chiến thuật của ông.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục