Pakistan mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất

03:15 Thứ sáu 24/01/2014

Theo danh sách đăng ký chính thức với Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và gửi đến Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), đội tuyển Pakistan sẽ đưa đội hình mạnh nhất đến TP Đà Lạt thi đấu với tuyển Việt Nam ở Davis Cup - Nhóm II khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2014.

Tay vợt đánh đôi hạng 15 thế giới Qureshi Asiam sẽ đến VN ngày 7-2. Ảnh: Sports Highlights

Liên đoàn quần vợt Pakistan cho thấy tham vọng thăng hạng lên nhóm I vào mùa sau khi chuẩn bị rất kỹ và cử đội tuyển gồm 10 thành viên (trong đó có 5 VĐV và 5 thành viên ban huấn luyện) đến Việt Nam vào ngày 7-2, một tuần trước trận gặp VN để làm quen khí hậu, sân bãi,… Trong quá khứ, tuyển Pakistan từng vào đến vòng play-off giành quyền thăng hạng Nhóm thế giới (World Group), đẳng cấp cao nhất tại Davis Cup, vào năm 2005.

Gương mặt nổi bật của tuyển Pakistan là tay vợt sinh năm 1980 Qureshi Asiam. Đây là tay vợt chủ lực của tuyển Pakistan trong cả nội dung đánh đơn và đánh đôi trong nhiều năm trở lại đây. Hiện tại, Qureshi Asiam đang xếp hạng 15 đôi nam thế giới và là hạt giống số 7 nội dung này tại Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 đang diễn ra tại Melbourne.

Ở nội dung đánh đơn, Qureshi Asiam cũng rất mạnh so với các tay vợt Việt Nam khi từng xếp hạng 125 thế giới. Sát cánh cùng Qureshi Asiam ở nội dung đôi nam là người bạn thân rất ăn ý Aqueel Khan. Aqueel Khan cũng là tay vợt nổi tiếng của Pakistan khi từng xếp hạng 349 đơn nam thế giới và hạng 613 đôi nam thế giới.

Dự kiến, trận đấu giữa tuyển VN và tuyển Pakistan sẽ diễn ra tại TP Đà Lạt trong 3 ngày (từ 14 đến 16-2). Đội tuyển VN sẽ có sự góp mặt của đương kim vô địch quốc gia Lý Hoàng Nam sau khi anh trở về từ chuyến tập huấn, thi đấu thành công tại Châu Mỹ. Á quân quốc gia Nguyễn Hoàng Thiên cũng từ Đài Loan trở về vào ngày 30-1 để hội quân cùng đội tuyển.

T. Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục