Ông Nguyễn Hải Hường: “Ban kỷ luật không xử bừa”

08:35 Thứ năm 31/05/2012

Sau khi Ban kỷ luật chỉ đưa ra mức án cảnh cáo đối với CLB Sài Gòn Xuân Thành bởi hành động gửi văn bản tố cáo trọng tài Trần Trung Hiếu có vấn đề về tư tưởng, Ban trọng tài đã phản biện bằng kiến nghị đến BTC giải và Ban kỷ luật. Dư luận cũng có ý kiến nhiều chiều đối với hàng loạt các quyết định kỷ luật của VFF, nhất là trường hợp án phạt đối với CLB Sài Gòn Xuân Thành

Trước những thắc mắc kể trên, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường bày tỏ:

“Chúng tôi có nhận được công văn của Ban trọng tài nhưng thực ra xử án tại hồ sơ, chúng tôi không thể thích xử nặng thì xử, nhẹ thì nhẹ được.

Chúng tôi khi xử lý bất cứ vụ việc nào đều phải dẫn chiếu Quy định kỷ luật, VFF, điều lệ giải chứ không thế xử bừa được.

Xưa nay đã từng có nhiều lần các đội bóng tố trọng tài nhưng tố cáo ở trường hợp của Sài Gòn Xuân Thành là thiếu cơ sở và như vậy là sai. Theo các quy định kỷ luật chúng tôi xử lý CLB này là cảnh cáo tập thể chứ không có cá nhân nào trực tiếp vì người ký công văn là Phó chủ tịch CLB này, một người chẳng bao giờ đến sân xem bóng đá.

Nhiều người nói Ban kỷ luật như vậy là xử nhẹ CLB Sài Gòn Xuân Thành nhưng ở lần vi phạm đầu tiên như thế là hợp lý, lần sau nếu có tái phạm chắc chắn sẽ tăng nặng hơn.

Chúng tôi cũng không thể phạt tiền 100 triệu hay 200 triệu trong trường hợp này cả”.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, BKL đã xử đúng người đúng tội

Ông Hường cũng cho biết, một số thông tin cho rằng Ban kỷ luật có vấn đề vì chỉ cảnh cáo CLB Sài Gòn Xuân Thành, không phạt HLV Trần Tiến Đại vì lối phản ứng.

“Hồ sơ BTC giải có chuyển cho chúng tôi có nhắc HLV Đại đâu. Tôi cũng gọi cho giám sát trận đấu Đặng Quang Dương và được khẳng định HLV Trần Tiến Đại không phản ứng dữ dội đến mức phải xử lý được.

Họ cũng nói HLV Trần Tiến Đại bỏ họp báo nhưng BTC sân Vinh có tổ chức họp báo nhưng có phóng viên nào vào họp đâu mà nói HLV bỏ họp…Xử lý bất cứ trường hợp nào cũng phải có đầy đủ hồ sơ, chưa có chúng tôi chưa thể xử được. Sau này nếu có hồ sơ chúng tôi sẽ bổ sung”.


Chia sẻ quan điểm trên, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly lên tiếng: “Khi một cầu thủ, HLV hay quan chức đội bóng có hành vi lăng mạ, vu khống hay phản ứng trọng tài thì đều được quy định trong khung cả rồi, cứ theo đó mà xử lý thôi. Đây là trường hợp một đội bóng gửi văn bản tố cáo sai quy định, đó lại tố cáo không chính xác, thiếu cơ sở.

Điều này chưa có tiền lệ và cũng chưa được quy định mức phạt trong văn bản luật, do vậy, chúng tôi không thể trừ điểm hay đình chỉ HLV trưởng hoặc quan chức CLB Sài Gòn Xuân Thành”.

Thành Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục