Olivier Giroud trở lại Montpellier: Tìm lại bàn thắng ở mái nhà xưa

15:48 Thứ ba 18/09/2012

Những lá thăm tại Champions League thường hay đưa đến những cuộc đối đầu thú vị, duyên nợ. Đêm nay, Giroud sẽ có dịp quay trở về đối đầu với đội bóng cũ Montpellier, chỉ 3 tháng sau khi ra đi.

Giroud hẳn vẫn còn nhớ bầu không khí cuồng nhiệt ở La Mosson. Montpellier và HLV Rene Girard, người mà anh coi như cha, đã giúp anh có được vị thế như hiện tại. Sự nghiệp của anh chỉ "phất lên" từ khi rời khỏi đội bóng ở Ligue 2 là Tours, gia nhập Montpellier đầu mùa 2010-2011. Giroud đã ghi được 12 bàn sau 37 trận mùa đó, còn Montpellier kết thúc ở vị trí thứ 14 và vào đến tận chung kết Cúp Liên đoàn trước khi để thua Marseille.

Liệu Giroud có tìm lại bản năng sát thủ khi trở lại Montpellier?

Nhưng mùa trước mới là bước ngoặt trong sự nghiệp của tiền đạo 25 tuổi người Pháp. Đó là mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp của Giroud, với 21 lần lập công và giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1. Chính phong độ rực sáng của Giroud đã góp phần giúp Montpellier làm nên chiến tích kì diệu, đăng quang ở Ligue 1 mùa trước, chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của họ, vượt mặt gã nhà giàu mới nổi PSG cũng như các thế lực cũ như Lille, Lyon, Bordeaux hay Marseille. Mùa giải vô cùng thành công đó đã giúp Giroud đổi đời, từ một tiền đạo không mấy tên tuổi được gọi lên ĐT Pháp, tham dự EURO 2012 và chuyển sang Arsenal vào mùa hè qua.

Đó là một cuộc chia tay với nhiều nuối tiếc, nhưng cần thiết đối với cả hai bên. Giroud hiểu rằng anh đã cống hiến tất cả những gì có thể cho Montpellier, và đã đến lúc tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp. Montpellier không muốn mất tiền đạo chủ lực của họ, nhưng số tiền 12 triệu bảng mà Arsenal đưa ra là không thể chối từ với một đội bóng không có tiềm lực tài chính hùng hậu. Thế nhưng có lẽ chính Giroud cũng không ngờ anh lại có dịp tái ngộ đội bóng cũ sớm đến thế. Giroud chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc khi trở lại mái nhà xưa. Chỉ có điều, anh hẳn không hề muốn trở lại trong hoàn cảnh như hiện nay.

Mới có 3 tháng trôi qua mà mọi thứ đã thay đổi quá nhanh. Từ vị thế của những nhà đương kim vô địch, Montpellier đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16, đã thua 3 trong tổng số 5 trận đã đấu. Sẽ không có cuộc đua cho chức vô địch, hay thậm chí là tranh suất dự cúp Châu Âu nào hết. Mục tiêu thiết thực của Montpellier mùa giải năm nay có lẽ sẽ là trụ hạng.

Giroud cũng đang ở trong một thời kì khó khăn. Anh chưa hòa nhập được với lối chơi của Arsenal, và tỏ ra tương đối lạc lõng. Anh đã bỏ lỡ những cơ hội hết sức ngon ăn trong các trận đã qua của Pháo thủ, và đã phải ngồi dự bị nhìn các đồng đội vùi dập Southampton tới 6-1 cuối tuần qua.

Nhưng dẫu sao, mùa giải mới vẫn còn rất dài. Montpellier không còn mạnh mẽ như trước, nhưng tài cầm quân của Girard có thể giúp họ thoát khỏi khó khăn. Giroud cần thời gian để hòa nhập, và anh sẽ được trao những cơ hội để chứng tỏ mình. Cả hai có lẽ sẽ tạm thời gác lại những lo âu trước mắt, để chuẩn bị cho một trận cầu đầy cảm xúc. Các CĐV trên sân La Mosson sẽ dành những tràng pháo tay để chào đón đứa con cưng của họ. Giroud cũng đã sẵn sàng cho ngày về, dù là được đá chính hay vào sân từ ghế dự bị. Anh sẽ đi tìm lại bản năng sát thủ của mình, ở chính nơi mà anh đã để quên nó.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục