Nữ tuyển thủ giã từ sự nghiệp để du học Nhật Bản

20:51 Thứ năm 23/04/2015

Trước ngày ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á, Phạm Hoàng Quỳnh đã tuyên bố giải nghệ để theo học ngành quản lý thể thao ở Osaka (Nhật Bản).

Phạm Hoàng Quỳnh sẽ nỗ lực học thật tốt để thực hiện ước mơ nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam.

“Tôi rất tiếc nuối khi phải chia tay ban huấn luyện và các đồng đội, nhưng đã tới lúc cần có kế hoạch riêng cho tương lai của mình. Tôi sẽ tới Nhật Bản làm thêm và theo học ngành quản lý thể thao trong khoảng 5 năm”, Hoàng Quỳnh tâm sự.

Nữ tiền vệ gốc Quảng Ninh chia sẻ lý do cô quyết định giã từ sự nghiệp để du học: "Trong chuyến du đấu nước ngoài, tôi tình cờ quen một người am hiểu về bóng đá Nhật Bản. Anh ấy định hướng và giúp tôi chọn ngành học phù hợp và tìm CLB thi đấu để duy trì thể lực tại xứ sở hoa anh đào".

Hiện tại, HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam là ông Tashaki (người Nhật Bản). VFF cũng tạo điều kiện và giúp đỡ Hoàng Quỳnh thực hiện giấc mơ du học để sau này trở về cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Đầu tháng 5, Hoàng Quỳnh sẽ lên Hà Nội trau dồi tiếng Nhật trước khi sang thành phố Osaka bắt đầu khóa học kéo dài hơn 5 năm. Osaka cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 550 km về phía nam.

"Tôi thích lối đá bình tĩnh của cầu thủ Nhật Bản, dù họ đang thua hay thắng thì vẫn duy trì được tính kỷ luật trong đội hình. Tôi muốn sang đây học tập để sau này về góp chút sức lực cho bóng đá nữ nước nhà", cầu thủ sinh năm 1992 chia sẻ.

Phạm Hoàng Quỳnh sinh năm 1992 trong một gia đình có 3 anh em. Khi mới 15 tuổi (học lớp 8), Hoàng Quỳnh được CLB Than khoáng sản Việt Nam chọn để đào tạo. Với tố chất tốt cùng với sự chăm chỉ tập luyện, cô được triệu tập lên ĐT nữ Việt Nam khi mới 19 tuổi.

Nữ tuyển thủ gốc Quảng Ninh chơi được ở 2 vị trí tiền vệ và tiền đạo. Năm 2014, cô cùng ĐT nữ Việt Nam lập kỳ tích khi lọt vào tới trận bán kết ASIAD 17 tại Incheon (Hàn Quốc).

Phạm Hoàng Quỳnh (số 6) thi đấu trong màu áo ĐT nữ Việt Nam.

Ngày 16/4, ĐT nữ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Toàn đội sẽ có 1 tuần tập luyện tại đây trước khi di chuyển vào TP HCM chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á (diễn ra ngày 2/5 đến 10/5 trên SVĐ Thống Nhất).

Thành tích của Phạm Hoàng Quỳnh sau 5 năm thi đấu chuyên nghiệp: 1 Huy chương bạc SEA Games 2013, 2 Huy chương đồng VĐQG (2010, 2014), vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á (2012).

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục